Tin mới

Vụ xe biển xanh đón vợ con Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Bộ Nội vụ nói có thể do "sơ suất"

Thứ tư, 09/01/2019, 20:21 (GMT+7)

Xe biển xanh đón vợ con Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Bộ Nội vụ nói có thể do sơ suất Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có thể do "sơ suất, trách nhiệm của tham mưu, suy nghĩ chưa chín chắn".

Theo Chánh văn phòng Bộ Nội vụ, việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có thể do "sơ suất, trách nhiệm của tham mưu, suy nghĩ chưa chín chắn".

Theo tin tức trên Dân trí, Trí thức trẻ, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Nội vụ chiều 9/1, báo chí đặt câu hỏi về trách nhiệm nêu gương của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh sau vụ việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe biển xanh của Bộ vào đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở khu vực sân bay Nội Bài gây ồn ào dư luận thời gian qua.

Trong thư xn lỗi, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng cho biết đã báo cáo với các cấp lãnh đạo cấp trên; đồng thời sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai.

Đặc biệt, sự việc này xảy ra ngay sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (Quy định số 08-QĐi/TW), trong đó có việc không để vợ (chồng), bố, mẹ, con, anh chị em ruột lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín của mình để vụ lợi.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ mới đây cũng ký Quyết định số 1847/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Văn hoá công vụ, trong đó nghiêm cấm cán bộ, công chức việc nịnh bợ cấp trên vì không động cơ không trong sáng.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, phía Bộ Công thương cũng đã có đăng tải thông tin liên quan đến Bộ trưởng trên trang thông tin của Bộ Công thương.

Thứ trưởng Thăng, đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí liên hệ với Bộ Công thương để có câu trả lời rõ hơn. Về phía Bộ Nội vụ, Bộ này nhận thấy đó cũng là hành động thể hiện việc nhận trách nhiệm.

Được phân công trả lời thêm về sự việc của Bộ Công thương, ông Vũ Đăng Minh - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Nội vụ khẳng định, cán bộ, công chức phải thực thi công vụ theo đúng quy định pháp luật, thực hiện theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm.

Ông Minh cũng cho biết, luật quy định cấm những điều cán bộ không được làm, trong đó có cán bộ không được lợi dụng vị trí, ảnh hưởng của mình để có mưu cầu lợi ích riêng. Quyền lợi, chế độ của cán bộ công chức đã được quy định trong luật.

Nếu là đảng viên, lãnh đạo quản lý thì còn thực hiện theo quy định của Đảng.

Theo Chánh văn phòng Bộ Nội vụ, vừa qua Trung ương Đảng đã có Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, trong đó, người đứng đầu càng phải gương mẫu hơn.

"Tôi nghĩ đây là sơ suất, trách nhiệm của anh em tham mưu, suy nghĩ chưa chín chắn, nhiều khi tặc lưỡi một cái là vi phạm.

Tôi làm văn phòng nên biết, nhiều khi anh em muốn thủ trưởng đi công tác đàng hoàng tý, nhưng phải nắm được luật, xem đúng quy định không. Cái gì ngoài quy định luật thì không thực hiện", ông Minh nói.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ dẫn chứng thêm, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đi công tác ở địa phương luôn làm đúng quy định của nhà nước.

"Bộ trưởng rất gương mẫu và rất đơn giản trong đời sống sinh hoạt, thể hiện đúng tinh thần trách nhiệm nêu gương, cái gì được chi, cái gì không được chi, không có vận dụng.

Đó cũng là trách nhiệm nêu gương, không chỉ thể hiện bằng lời nói, mà bằng hành động cụ thể.

Bộ trưởng chúng tôi không bao giờ để văn bản tới ngày hôm sau, văn bản trình là ngay đêm hôm đó giải quyết xong, không để tới ngày hôm sau. Đó cũng là nêu gương.", ông Minh nhấn mạnh.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news