Tin mới

Xe biển xanh thanh lý ngụy trang thành xe cấp cứu chở gỗ lậu

Thứ năm, 29/12/2016, 15:28 (GMT+7)

Sau khi mua được chiếc xe biển xanh thanh lý từ cơ quan nhà nước, tài xế Tiến đã ngụy trang giống xe cấp cứu, đổi thiết kế bên trong để chuyên nhận chở thuê gỗ lậu.

Sau khi mua được chiếc xe biển xanh thanh lý từ cơ quan nhà nước, tài xế Tiến đã ngụy trang giống xe cấp cứu, đổi thiết kế bên trong để chuyên nhận chở thuê gỗ lậu.

Chiếc xe ngụy trang giống xe cứu thương hòng qua mắt cơ quan chức năng. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Báo Giao thông, sáng 29/12, Thượng úy Nguyễn Minh Tài - Đội phó đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT, PC67 Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang một xe biển số xanh ngụy trang thành xe cứu thương để chở gỗ lậu.

3 phách gỗ lậu được phát hiện trên xe ô tô biển xanh giả mạo xe cứu thương. Ảnh: CSGT Quảng Nam

Trước đó, khoảng 19h30 tối 28/12, trong khi tuần tra lưu động trên tuyến đường Hồ Chí Minh, tổ công tác phát hiện tại Km 1398+300 thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam có chiếc ô tô có dấu hiệu nghi vấn.

Khi xe của tổ công tác lại gần kiểm tra thì một nhóm người bất ngờ chạy tán loạn, chỉ còn trên xe 3 người. Kiểm tra nhanh, chiếc ô tô mang hình dáng xe cứu thương, biển số xanh 31A-0242 có chở 3 phách gỗ loại Dỗi Hương dài 2m.

Danh tính lái xe là Hoàng Xuân Tiến (24 tuổi, trú huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum), tài xế này đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp về xe và số gỗ trên. Tài xế Tiến khai nhận đã mua số gỗ trên của một người dân và vận chuyển đi tiêu thụ. Còn chiếc xe biển xanh là xe mua thanh lý từ một cơ quan nhà nước.

Thượng úy Tài cho biết, tài xế đã dùng phương thức ngụy trang chiếc xe thành xe cứu thương, bên ngoài kính được dán băng màu đen, trong xe đặt những khung sắt nhằm để bỏ gỗ cho chắc chắn.

Hiện, toàn bộ tang vật cùng chiếc xe giả mạo đã được bàn giao lại cho Công an huyện Phước Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đại úy Lê Minh Hải - Đội phó đội hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Phước Sơn cho biết cơ quan điều tra đang kiểm tra hồ sơ gốc chiếc xe. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news