Tin mới

Xe bọc thép Đức gây bất ngờ vì không chịu được mưa

Thứ bảy, 20/08/2016, 10:48 (GMT+7)

Là dòng phương tiện chiến đấu hiện đại nhất thế giới với chi phí sản xuất lên tới 8 triệu USD mỗi chiếc, song xe bọc thép Puma của Đức mới đây lại bị lộ khuyết điểm là không thể chịu được mưa.

Là dòng phương tiện chiến đấu hiện đại nhất thế giới với chi phí sản xuất lên tới 8 triệu USD mỗi chiếc, song xe bọc thép Puma của Đức mới đây lại bị lộ khuyết điểm là không thể chịu được mưa.

Tờ Süddeutsche Zeitung của Đức viết, niềm tự hào của thiết bị quân sự Đức, xe bộ binh chiến đấu Puma bị rò rỉ.

Nhà sản xuất Puma từng khoe đây là "thiết bị lục quân mạnh và hiện đại nhất trên thế giới." Tuy nhiên, trong một trận mưa lớn xe bọc thép đã có vấn đề: nước mưa thấm qua các chỗ hở trên tháp xe.

Bộ Quốc phòng Đức biết về khiếm khuyết này, nhưng tin nó "ít ảnh hưởng tới hoạt động chiến đấu".

Xe bọc thép Puma của Đức gây bất ngờ vì không chịu được mưa. Ảnh: Sonaz

"Câu hỏi là liệu các lính bộ binh có nghĩ như vậy khi mùa thu đến và những cơn mưa bắt đầu rơi?", tờ báo Đức viết.

Nhà sản xuất buộc phải thiết kế một thiết bị chống thấm trang bị cho tất cả các xe bọc thép mới kể từ tháng 9.

Bộ Quốc phòng Đức hiện có 78 xe Puma. Loại xe bọc thép này do công ty Rheinmetall của Đức nghiên cứu và sản xuất, đây cũng là công ty sản xuất dòng tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất thế giới Leopard 2.

Chi phí chế tạo mỗi chiếc Puma lên tới gần 8 triệu USD, cao gấp đôi so với kế hoạch chế tạo ban đầu và hơn gấp đôi so với một chiếc xe tăng T-90S hiện đại nhất của Nga (3,5 triệu USD/chiếc).

Vũ khí của xe chiến đấu bộ binh Puma gồm 1 pháo 30mm MK 30-2Mauser và súng máy đồng trục 5,56mm MG-4 bố trí trên tháp xe điều khiển từ xa. Ngoài ra, xe còn trang bị thêm 1 tổ hợp tên lửa chống tăng đa dụng MELLS (Spike-LR).

Puma với khả năng bảo vệ cấp C (cao nhất) có khả năng chống mìn, súng phóng lựu chống tăng và mìn tự tạo. Những vũ khí này được điều khiển bởi một hệ thống kiểm soát hỏa lực được kết nối với hệ thống máy tính cả ngày và đêm, giúp xe bọc thép có thể tiêu diệt được cả các mục tiêu tĩnh và đang di chuyển.

Xem thêm video:

[mecloud]wR5kqhjdZ3[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news