Tin mới

Xe bọc thép xuất quân, ga Đồng Đăng trải thảm sẵn sàng đón tàu của Chủ tịch Triều Tiên

Thứ hai, 25/02/2019, 20:03 (GMT+7)

Lực lượng an ninh tiếp tục được huy động, bên trong nhà ga Đồng Đăng trải thảm chờ đón phái đoàn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Lực lượng an ninh tiếp tục được huy động, bên trong nhà ga Đồng Đăng trải thảm chờ đón phái đoàn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Theo tin tức từ Vnexpress, Trí thức trẻ, ngày 25/2, công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại ga Đồng Đăng (Cao Lộc, Lạng Sơn) đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ dừng ở ga này vào sáng mai, 26/2.

Ngoài những chuyến xe chở hàng trăm chiến sỹ cảnh sát cơ động đến ga Đồng Đăng (thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) thì xe bọc thép cũng được tăng cường để đảm bảo an ninh.

Lực lượng chức năng triển khai tại khu vực trước cửa ga Đồng Đăng. ẢNh Zing.vn

Xe bọc thép cũng được tăng cường để đảm bảo an ninh. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, chuyến tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong và Phó chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol.

Theo đó, nhà ga Đồng Đăng là điểm dừng cuối cùng của tuyến đường sắt từ Hà Nội đi Lạng Sơn và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường (Trung Quốc).

Ngay sau khi nhận được thông tin Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới Việt Nam bằng đường sắt, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chủ động sửa chữa nhà ga, nâng cấp, làm mới các hạng mục, khuôn viên trước cổng ga. Tuyến đường hai bên vào trong sân ga, sảnh chính nhà ga được thảm nhựa. Bên trong nhà ga, toàn bộ hệ thống đường ray được vệ sinh, quét dọn và căn chỉnh kỹ thuật, các tàu hàng trước đó được di chuyển gọn vào khu vực đường tránh. Cờ và hoa được treo rực rỡ dọc tuyến đường bộ từ ga Đồng Đăng về Hà Nội.

Thảm đỏ được trải lên cầu thang. Cách đó khoảng 20 mét, một bậc lên xuống khích thước lớn hơn được lắp dành cho xe chuyên dụng của đoàn Chủ tịch Triều Tiên. Ảnh VNE

Bên trong nhà ga Đồng Đăng được trải thảm đỏ, cờ hoa rực rỡ.Ảnh báo Biên Phòng

Bên cạnh đó, lực lượng  công an, quân đội, dân quân tự vệ…được triển khai tại các ngã ba, ngã tư, các khu vực đông dân cư dọc tuyến đường từ Hà Nội tới khu vực ga Đồng Đăng nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ga Đồng Đăng