Tin mới

Xe bồn bất ngờ phát nổ như bom, 2 người trọng thương

Thứ năm, 29/01/2015, 14:57 (GMT+7)

Tiếng nổ lớn vang lên, thùng xe bồn vỡ tung phần đuôi, hất người tài xế đang ngồi ở phía sau xe văng xe cả chục mét, một người chạy ngang qua đó cũng bị thương nặng.

Tiếng nổ lớn vang lên, thùng xe bồn vỡ tung phần đuôi, hất người tài xế đang ngồi ở phía sau xe văng xe cả chục mét, một người chạy ngang qua đó cũng bị thương nặng.

Thông tin trên VnExpress, một chiếc xe bồn của công ty vật tư dầu Cà Mau vừa phát nổ trên tuyến quốc lộ 1A, hướng từ trung tâm Cà Mau đi xã Tắc Vân vào trưa nay (29/1) làm hai người trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, tài xế Huỳnh Xuân Cảnh là người điều khiển xe bồn rỗng của công ty từ Cà Mau đi Tắc Vân. Khoảng 12h45, anh Cảnh cho xe dừng trước tiệm hàn Lộc - tại khu vực khóm 7, phường 6, TP Cà Mau - đề nghị chấm vài mối hàn ở dè xe tải.

Hiện trường vụ nổ xe bồn khiến hai người trọng thương (Ảnh: VnExpress)

Khi người thợ hàn bắt đầu công việc thì anh Cảnh kêu phụ xế nổ máy ôtô để leo lên nóc bồn kiểm tra. Sau đó người tài xế đi về phía đuôi xe bồn ngồi nghỉ. Anh thợ hàn vừa chấm được vài mối thì bỏ ngang công việc, kéo đầu hàn vào tiệm. Ngay lúc đó một tiếng nổ lớn vang lên, thùng xe bồn vỡ tung phần đuôi, hất anh Cảnh văng xa nhiều mét, bị thương nặng. Bà Võ Thị Phụ (53 tuổi) chạy ngang qua cũng bị mảnh vỡ của thùng xe văng trúng, trọng thương. Hàng chục ngôi nhà tại hiện trường bị tốc mái tôn, sập mái che, bể cửa kính, trong đó có hai căn hỏng nặng, nhiều vật dụng bay xa, vỡ tung tóe.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, người dân khu vực đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tài xế Cảnh được cho là rất nguy kịch.

Theo lời của người thợ hàn, đang hàn thì  anh có cảm giác rất bất an bởi đây là xe chở xăng dầu. Dù tài xế nói trong xe không còn xăng dầu gì hết nhưng anh vẫn lo nên không hàn nữa. Vừa mang mấy thứ vào trong, định quay ra nói với tài xế thì bồn xe nổ.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news