Tin mới

Xe cấp cứu kẹt cứng trong tai nạn trên cao tốc và câu chuyện tình người xúc động

Thứ ba, 20/03/2018, 09:12 (GMT+7)

Nhiều người rơi nước mắt trước câu chuyện tình người xúc động trong tình huống xe cấp cứu bị kẹt cứng trên cao tốc Pháp Vân trong khi bệnh nhân thì đang nguy kịch.

Nhiều người rơi nước mắt trước câu chuyện tình người xúc động trong tình huống xe cấp cứu bị kẹt cứng trên cao tốc Pháp Vân trong khi bệnh nhân thì đang nguy kịch.

Ngày 18/3 xảy ra vụ va chạm giữa xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC và xe giường nằm 45 chỗ khiến giao thông trên tuyến đường này ùn tắc chưa từng thấy đến tận đêm. Theo Vietnamnet ghi nhận, đúng vào thời điểm tắc đường nhất, có một xe cấp cứu chuyển bệnh nhân nặng từ Ninh Bình ra BV Bạch Mai (Hà Nội). Trong tình huống bệnh nhân nguy kịch vì sắp hết oxy nhưng xe không thể di chuyển, người nhà bệnh nhân đã đi gõ từng xe để xin lối đi.

Tuy nhiên, do tình trạng ùn tắc kéo dài nên trong tình huống này, các phương tiện không thể tìm đường thoát cho xe cấp cứu. Sau khi trao đổi qua lại với người nhà và bác tài, nhiều người đặt vấn đề gọi 1 xe cấp cứu khác theo chiều ngược lại rồi chuyển bệnh nhân qua.

Xe cấp cứu kẹt cứng trên cao tốc Pháp Vân. Ảnh Vietnamnet

Sau đó 10 phút, xe cấp cứu đi làn ngược chiều đến nơi. Lúc này, nhiều lái xe đã xúm lại giúp đỡ gia đình nạn nhân người lo lấy cáng, vài ba thanh niên nhanh nhẹn chạy ra lấy áo chặn xe cùng chiều. Sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời. Được biết, bệnh nhân nam bị suy thận cấp cứu, sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, cắm ống nội khí quản, được bóp bóng thở oxy.

Trước đó, báo VOV, Vnexpress đưa tin, vào khoảng 16h28 phút ngày 18/3, phòng Cảnh sát PC và CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá, hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải dẫn đến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo Cảnh sát PC và CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC và CC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Sơ bộ có 05 người trên xe khách và 02 cán bộ chiến sỹ của Cảnh sát PC&CC bị thương nhẹ, 04 cán bộ chiến sỹ bị thương nặng. Do bị thương nặng, 1 chiến sỹ của phòng CS PCCC số 12 đã tử vong.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news