Tin mới

Xe chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện dòng chữ phía sau

Chủ nhật, 04/10/2020, 20:27 (GMT+7)

Những hình ảnh mới nhất được dân mạng chia sẻ cho thấy chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện dòng chữ phía sau với những thông điệp đầy nhân văn

Giờ đây, người dân không còn quá xa lạ với hình ảnh chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải. Chạy từ Bắc chí Nam, chiếc xe này đã chở biết bao nhiêu bệnh nhân nghèo được trở về nhà. Dọc đường đi, ai nhận ra ông cũng yêu mến, cảm phục tấm lòng. Họ tặng ông lúc thì gói bánh, hộp cơm, hộp sữa, lúc thì tiền mặt.

Những món quà bằng tiền mặt, ông Đoàn Ngọc Hải không nhận. Thậm chí ông từng bị người dân "quây xe" để tặng tiền và bắt ông phải nhận bằng được mới được đi. Đó cũng chỉ là những tấm lòng, sự động viên và đóng góp cho hành trình đưa đón bệnh nhân nghèo đầy ý nghĩa của vị nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM.

Ông Hải từng chia sẻ rằng ông không nhận tiền vì sợ người khác hiểu nhầm. Số tiền tôi nhận từ mọi người cũng được tôi để dành, chia sẻ lại cho những hoàn cảnh khó khăn chứ tuyệt nhiên không tiêu đến. Bản thân tôi có đủ điều kiện để lo chi trả cho công việc của mình mà không liên quan đến sự giúp đỡ của ai", ông Hải từng chia sẻ trên báo Đất Việt.

Mới đây, dân mạng lại bắt gặp chiếc xe cứu thương của ông Hải trên đường phố Hà Nội. Tại đây, chiếc xe mang biển số 51B-50744 đã dễ dàng được người dân nhận ra, chạy tới chụp ảnh. Đáng chú ý, chiếc xe của ông Hải giờ đây đã bất ngờ xuất hiện thêm 1 dòng chữ phía sau xe, mang nội dung cực kỳ ý nghĩa.

Theo đó, ông Hải kêu gọi người dân đừng tặng tiền cho mình nữa mà hãy tặng sữa, số sữa này sẽ được ông mang đi ủng hộ cho những trẻ em nghèo ở vùng cao.

"Đừng cho tôi tiền, hãy gửi cho tôi mấy lon sữa đặc Ông Thọ. Tôi sẽ chuyển giúp các bạn đến tận tay các cháu bé vùng cao" - nội dung dòng chữ phía sau xe ông Hải.

Dòng chữ mang thông điệp đặc biệt trên đã khiến Cộng đồng mạng rần rần ủng hộ hết lời. Mọi người cho rằng đây là việc làm không những phù hợp, thiết thực mà còn rất ý nghĩa, là cách làm minh bạch, dễ dàng để người dân có thể cùng chung tay với ông Hải trên hành trình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Cách đây không lâu, ông Hải cũng kêu gọi mọi người đóng góp những vật dụng như sách vở, bút, đồ chơi để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Chỉ sau 1 tuần kêu gọi, ông đã nhận được 10 bao tải gồm các đồ dùng cũ và xin ngừng tiếp nhận để tập trung vào công tác vận chuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news