Tin mới

Xe chở mẫu xét nghiệm Covid-19 của WHO gặp nạn

Thứ tư, 22/04/2020, 08:54 (GMT+7)

Một chiếc xe chở mẫu xét nghiệm Covid-19 của WHO đã bị tấn công ở Myanmar khiến tài xế thiệt mạng và một quan chức bị thương nặng.

Tài xế Pyae Sone Win Maung điều khiển xe chở mẫu Covid-19 tử vong sau vụ tấn công hôm 20/4. Ảnh: Reuters

WHO xác nhận tài xế Pyae Sone Win Maung đã tử vong sau vụ tấn công ở thị trấn Minbya, bang Rakhine, tây bắc Myanmar. Hãng Reuters đưa tin chiếc xe đã bị bắn khi đang vận chuyển mẫu bệnh phẩm Covid-19.

"WHO vô cùng đau buồn trước cái chết của nhân viên trong một sự cố an ninh tại quận Rakhine của Myanmar", tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố hôm 21/4.

Poonam Khetrapal Singh, giám đốc khu vực Đông Nam Á của WHO đã lên án "tất cả các loại bạo lực thể xác, tinh thần hoặc lời nói chống lại lực lượng y tế". Bà nói thêm: "Sự cố này một lần nữa làm nổi bật những khó khăn cực độ mà các chiến binh chống corona của chúng tôi đang phải đối mặt, đó là những bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế khác. Đặc biệt là khi làm việc trong một khu vực khó tiếp cận và an ninh bị tổn hại, họ tiếp tục đóng góp hết sức để cứu người".

Tổng thư ký LHQ António Guterres "đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công hôm 20/4". Phát ngôn viên của ông cho biết: "Tổng thư ký bày tỏ sự chia buồn với gia đình người quá cố và mong muốn người bị thương phục hồi nhanh chóng. Ông kêu gọi một cuộc điều tra đầy đủ và minh bạch về vụ việc và đưa thủ phạm ra công lý".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news