Tin mới

Xe Citroel cổ của 'ông hoàng cải lương' được mang đấu giá để ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ hai, 19/10/2020, 15:11 (GMT+7)

Để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, ông Nguyễn Văn Phước - nhà sáng lập nhóm thiện nguyện "Hạt giống tâm hồn" quyết định tổ chức bán đấu giá chiếc xe cổ Citroel (1936 của Pháp), mà NSND Út Trà Ôn từng sử dụng.

Theo đại diện của nhóm Từ thiện "Hạt giống tâm hồn" cho biết, chiếc xe cổ Citroen 1936 này từng được nghệ sĩ Út Trà Ôn đệ nhất danh ca của Miền Nam mua tại một Gara Sài Gòn để sử dụng từ cuối thập niên 30 thế kỷ trước.

Giá khởi điểm cho chiếc xe cổ này là 300 triệu đồng, mỗi bước đấu giá sẽ tăng lên 10 triệu đồng, cho đến người cuối cùng đặt giá cao nhất.

Sau năm 1975, chiếc xe được chuyển cho nhà thiết kế Sĩ Hoàng và đến năm 2012 chuyển cho anh Nguyễn Văn Phước - CEO Công ty First News – Trí Việt, Nhà sáng lập nhóm thiện nguyện "Hạt giống tâm hồn".

Nghệ sĩ Nhân dân Út Trà Ôn - Đệ nhất danh ca của Miền Nam nổi tiếng với 'Tình anh bán chiếu', 'Lưu Bình Dương Lễ'...

Trên xe có bảng đồng khắc tên những người đã sử dụng chiếc xe cổ này bao gồm: Nghệ sĩ Út Trà Ôn, Sĩ Hoàng, CEO Nguyễn Văn Phước.

Trên xe có bảng đồng khắc tên những người đã sử dụng chiếc xe cổ này.

Chiếc xe cổ này đã từng dự chương trình đón Nick Vujicic vào tháng 5/2013, đi chương trình từ thiện Hạt Giống Tâm Hồn 'Ươm mầm ước mơ' khắp các tỉnh miền Tây mùa hè năm 2014...

Theo nhà sáng lập "Hạt giống tâm hồn", phiên đấu giá trên MXH sẽ kết thúc vào cuối ngày 26/10 tới đây tại Đêm nhạc Thiện nguyện Hạt Giống Tâm Hồn - Vì Miền Trung yêu thương.

Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó chủ tịch Cen Group đã nhanh chóng trả giá chiếc xe này lên đến 400 triệu đồng, vượt 100 triệu so với mức giá khởi điểm.

Đêm nhạc sẽ được tổ chức tại Cà Phê - Sách Hạt Giống Tâm Hồn, số 142A Võ Thị Sáu Q3, TP.HCM, với sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, Giáng My, Trương Ngọc Ánh, Tùng Leo, Nguyễn Bích Hồng, Tùng John, Trang Nhung, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của các doanh nhân: Lê Viết Hải, Nguyễn Hoài Nam, Lê Sĩ Hoàng, Lâm Minh Chánh, Lê Hoài Anh, Nguyễn Văn Phước...

Sau phiên đấu giá, chiếc xe cổ này sẽ được ông Nguyễn Hùng - nghệ nhân xe cổ số 1 Việt Nam chỉnh sửa, hoàn thiện miễn phí trước khi giao cho chủ nhân mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news