Tin mới

Xe container đè bẹp 'xế hộp' ở Hà Nội: Cặp vợ chồng cùng bạn đi lễ rằm về thì gặp nạn

Thứ ba, 04/08/2020, 15:35 (GMT+7)

Theo gia đình cho biết, do hôm đó là ngày rằm, các bạn của 3 người tử vong tại ngã tư Sài Đồng rủ nhau đi lễ cô Chín. Trong đó vợ chồng Tháp sắp mở thêm cửa hàng quần áo (vợ là chị Nga đã có một cơ sở), tất cả gặp nạn trên đường đi lễ về.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong tại ngã tư Sài Đồng (Gia Lâm, Hà Nội), sáng 4/8, hàng trăm người đã có mặt tại nhà tang lễ BV Đức Giang (Long Biên) để chứng kiến lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Các nạn nhân gồm: Nguyễn Hoàng Dương (sinh năm 1999, tổ 22 Phường Long Biên Long Biên Hà Nội), Nguyễn ánh Pháp (sinh năm 1996, Tổ 15 Bồ Đề Long Biên Hà Nội), Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1986, Chung cư CT2A Thạch Bàn, Long Biên Hà Nội). Chị Đào Thị Nga (SN 1993, trú tại phường Bồ Đề, Long Biên) bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Có mặt tại đây, anh L. người đầu tiên chạy đến hiện trường đưa các bạn mình ra khỏi xe để đưa đi cấp cứu kể với PV Pháp luật và bạn đọc: "Lúc đó khoảng 3h50 phút, có người dân ở gần đó gọi điện qua Facebook do Nga (một trong số 4 người sống sót vẫn tỉn táo nhưng không nhớ số điện thoại mà chỉ nhớ FB của anh L. nên nhờ điện thoại) Nga nói chúng em bị tai nạn, tôi hỏi vị trí rồi chạy ra ngay".

Công an quận Long Biên và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải cưa chiếc ô tô để cứu những người bên trong ra ngoài. Ảnh: FB

Theo anh L. khi ra đến nơi thì nhiều người đang có mặt để cứu các nạn nhân ra, tuy nhiên lúc này cả 3 thanh niên đều đã tắt thở. Riêng cô gái còn tỉnh, bị bỏng toàn thân do két dầu của chiếc xe container vỡ. "Người dân phải dùng kéo cắt tóc mới đưa được em Nga ra ngoài để đi cấp cứu, còn 3 anh thì gần như nát...", L. kể.

Chiếc xe nát bét sau vụ tai nạn. Ảnh: DT

Cũng tại khu vực nhà tang lễ, người nhà của các nạn nhân đang rất bận rộn lo việc tang lễ, một người nhà của nạn nhân Nguyễn Ánh Pháp cho hay: "Theo gia đình được biết thì hôm là ngày rằm, các bạn rủ nhau đi lễ cô Chín. Trong khi đó vợ chồng Tháp sắp mở thêm cửa hàng quần áo (vợ là chị Nga đã có một cơ sở) nên rủ nhau cùng đi lễ".

Anh L. cũng cho biết, theo như hiện trường thì nhóm bạn của anh L. đang trên đường đi về.
"Tôi được biết anh chị của tôi đang trên đường đi về, vì đi từ tối hôm qua. Người cầm lái là anh Tháp, có thể do thay đổi tay lái nên các anh đổi tay cho nhau".

Trong số 3 nạn nhân tử vong có Nguyễn Hoàng Dương trẻ nhất, vẫn chưa xây dựng gia đình. Nhận được tin báo, gia đình của nạn nhân đã có mặt nhưng mọi người đều rất đau xót, không ai nói lên lời. Ảnh: FB

Như tin đã đưa, khoảng 3h15 sáng nay, trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn trước số nhà 497, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội xảy ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe đầu kéo BKS 15C-114.66 kéo theo rơ-moóc 15R-046.41 đi trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ Trâu Quỳ về cầu Chui, đến đoạn đường trên đã đâm vào đuôi xe ô tô con BKS 30E-925.52. Trên xe 30E-925.52 có 4 người.

Xe ô tô 30E-925.52 bị đẩy lên và tiếp vào đuôi rơ-moóc BKS 15R-037.73 được kéo bởi đầu kéo BKS 90C-088.98 do anh Tạ Quốc T. (SN 1993, trú tại Kim Bảng, Hà Nam) điều khiển đi phía trước cùng chiều.

Hậu quả, 3 người trên xe ô tô tử vong tại chỗ.

Theo tin tức trên Dân trí, tài xế xe đầu kéo BKS 15C-114.66 được xác định là Lê Thế Tuyển, sinh năm 1988 trú tại Tiền Phong, Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Đại diện Cục CSGT - Bộ Công an cho hay, qua test nhanh, lực lượng chức năng không phát hiện tài xế Lê Thế Tuyển vi phạm nồng độ cồn hay ma túy.

Liên quan đến vụ việc, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, xe con BKS 30E-925.52 có chủ xe theo giấy đăng ký là Vũ Văn N. (ở tổ 12 Long Biên, Hà Nội). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 3/7/2020, có hạn kiểm định đến hết ngày 2/1/2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news