Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc 5 người chết: Cô gái kêu cứu yếu ớt trong xe

Thứ hai, 01/06/2015, 11:00 (GMT+7)

"Chiếc xe du lịch bị container cán bẹp, nếu đứng xa sẽ không nhìn thấy. Có tiếng kêu cứu yếu ớt của cô gái bên trong nhưng chỉ được một lúc".

"Chiếc xe du lịch bị container cán bẹp, nếu đứng xa sẽ không nhìn thấy. Có tiếng kêu cứu yếu ớt của cô gái bên trong nhưng chỉ được một lúc".

Theo tin tức trên báo VnExpress, trưa 31/5, nhà đại thể Bệnh viện đa khoa Thủ Đức, TP HCM, có rất đông người nhà của 5 nạn nhân tử vong trong chiếc ôtô con bị container đâm trên quốc lộ 1A. Trong khi nhiều người khóc nức nở, bà Huỳnh Thị Cẩm (Việt kiều Mỹ) lại tỏ ra bình tĩnh hơn dù vừa mất chồng, vợ chồng con gái và người thân khác trong tai nạn.

"Gia đình tôi vừa về nước bốn hôm trước. Chúng tôi lập kế hoạch để sáng nay đi chùa Gia Lào, Đồng Nai, kết hợp làm Từ thiện", bà Cẩm cho biết.

Đoàn hành hương trên xe 45 chỗ xuất phát từ xã Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh). Đến phường Tam Bình (quận Thủ Đức), họ nhập với ôtô con chở gia đình bà Cẩm lúc đó đang ở nhà con gái nuôi Đinh Thị Hồng Yến. Chị Lý Thanh (31 tuổi) - con gái bà - được phân công qua xe 45 chỗ phát bánh mì cho mọi người ăn sáng. Tuy nhiên, do Thanh nói muốn ngồi chung xe với chồng và cha nên bà Cẩm lãnh trách nhiệm này.

Từ Tam Bình, chị Yến cầm lái xe Toyota có tất cả 5 người chạy theo ôtô khách 45 chỗ. Đi được khoảng 15 phút, khi hai xe nối đuôi nhau chờ đèn đỏ tại giao lộ gần Khu công nghiệp Linh Trung (Thủ Đức) thì bất ngờ xe đầu kéo container từ phía sau đâm vào xe 4 chỗ khiến nó chồm tới húc đầu đuôi ôtô 45 chỗ. Cú tông cực mạnh khiến xe Toyota bị ép chặt giữa hai ôtô, biến dạng và bị hai bánh container chồm lên. 5 người tử vong ngay sau đó.

“Tai nạn thảm khốc nhưng lạ lùng là thân xác chồng con tôi lành lặn. Vợ chồng nó ra đi cùng nhau, chồng tôi cũng đi nhẹ nhàng. Âu đó cũng là duyên kiếp…”, bà Cẩm nhẹ giọng.

 

Người thân các nạn nhân đau đớn, khóc vì sự mất mát quá lớn.

Theo báo báo Thanh Niên, ông Lý Văn Tám (72 tuổi, anh chồng bà Cẩm) cho biết, vợ chồng em ông năm nào cũng về nước thuê xe cùng bà con, hàng xóm và những người nghèo ở khu vực Vĩnh Lộc (Bình Chánh) đi chùa làm công đức.

“Lúc đó, tôi đang ngồi chiếc xe 4 chỗ nhưng con Thanh nói tôi qua chiếc xe 45 chỗ để Thanh ngồi với chồng nó là Tùng. Mới chuyển chỗ đi chưa được 1 cây số thì tai nạn xảy ra”, ông Tám nghẹn ngào.

Ông Lã Bình Sơn (52 tuổi) - một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 3h40, ông bị đánh thức bởi tiếng va chạm của kim loại rất mạnh, tiếp đó là tiếng còi xe inh ỏi. Từ căn nhà sát quốc lộ 1, đối diện cổng Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TP HCM), ông vội chạy ra.
"Tôi tưởng đánh nhau chứ không nghĩ tai nạn thảm khốc như vậy. Chiếc xe du lịch bị container cán bẹp, nếu đứng xa sẽ không nhìn thấy. Có tiếng kêu cứu yếu ớt của cô gái bên trong nhưng chỉ được một lúc", ông Sơn cho biết.

Hiện trường lúc đó rất hỗn loạn, nhiều người thân trong đoàn đi chùa của các nạn nhân ngất lịm, số khác vật vã khóc. Hàng chục người dân, bảo vệ khu chế xuất rồi công an địa phương... tìm cách đưa các nạn nhân ra ngoài nhưng bất thành. Chiếc ôtô nằm dưới bánh trước xe container và bị cuộn tròn, kẹp cứng 5 người.

Gần một giờ sau hai xe cứu hộ được điều đến. Một chiếc nhấc và kéo đầu container lùi lại, chiếc khác kéo ôtô bị nạn ra. Sau đó tiếp tục kéo giãn ôtô, nắp capô, khung ghế để lần lượt đưa các nạn nhân ra ngoài. “Các nạn nhân đều bị cuốn lại. Cô gái kêu cứu lúc nãy được đưa ra đầu tiên nhưng cũng không qua khỏi. Người phụ nữ lái xe được đưa ra sau cùng”, ông Sơn cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo điều tra ban đầu, xe container do tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ An Sương về Suối Tiên với tốc độ nhanh. Khi đến gần khu chế xuất Linh Trung thì va chạm với xe tải nhỏ do tài xế Nguyễn Văn Tám (51 tuổi, quê Đồng Nai) chạy cùng chiều.

Xe container tiếp tục đâm mạnh vào đuôi ôtô 4 chỗ do bà Phạm Hồng Yến (45 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cầm lái, đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Cú đâm mạnh khiến ôtô lao tới, húc vào đuôi xe khách 45 chỗ của tài xế Nguyễn Thanh Hải (42 tuổi, quê Long An).

Ngoài bà Yến, tai nạn khiến ông Lý Văn Sành (66 tuổi) và vợ chồng con gái Lý Thanh (31 tuổi) - Phạm Thanh Tùng (42 tuổi, cùng quốc tịch Mỹ) tử vong tại chỗ. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (26 tuổi, quê Kiên Giang, bạn Thanh) dù được đưa vào bệnh viện Hòa Hỏa gần đó cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và giải quyết vụ tai nạn, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm máu để xác định tài xế có hay không sử dụng rượu bia, chất kích thích… khi gây tai nạn. Công an thành phố được chỉ đạo nhanh chóng điều tra, khởi tố vụ án.

Theo Gia Huy/Đời sống & Xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tình tiết bất ngờ vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.HCM

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Răng chạy xe với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu...Tuy nhiên, tài xế Răng không thừa nhận kết quả xét nghiệp nồng độ cồn vì trước khi điều khiển xe, ông không hề sử dụng rượu bia hay chất kích thích.