Tin mới

Xe đạp công cộng sắp được triển khai tại Hà Nội?

Thứ năm, 13/03/2014, 10:51 (GMT+7)

Theo những tin tức mới nhận được, thì rất có thể bắt đầu từ quý\n2/2014, Hà Nội sẽ tiến hành áp dụng thí điểm xe đạp công cộng, một trong những giải pháp cho bài toán giao thông của thủ đô.

 

Theo những tin tức mới nhận được, thì rất có thể bắt đầu từ quý 2/2014, Hà Nội sẽ tiến hành áp dụng thí điểm xe đạp công cộng, một trong những giải pháp cho bài toán giao thông của thủ đô.

Theo đó. UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Công ty VPT thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp công cộng trên địa bàn Thành phố ngay trong quý II/2014. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi giao Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn Công ty Cổ phần Môi trường cây xanh đô thị (VPT) triển khai thực hiện thí điểm mô hình hệ thống xe đạp công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội ngay trong quý II/2014. Hết năm 2014, phải tổ chức tổng kết, đánh giá mô hình hệ thống xe đạp công cộng và báo cáo UBND Thành phố và Bộ Giao thông Vận tải theo quy định.

xe đạp, công cộng, hà nội, giao thông

Hà Nội sẽ có xe đạp công cộng

Theo yêu cầu của Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Văn Khôi, công ty có trách nhiệm phải đầu tư hệ thống xe đạp có chất lượng, thân thiện với môi trường, điều hành quản lý có hiệu quả đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân và giảm ùn tắc giao thông.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương phối hợp với Bộ Giao thông xây dựng, phê duyệt và triển khai đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông, kiểm soát và điều tiết hợp lý các phương tiện vận tải vào trung tâm Thành phố, trong đó có việc triển khai Đề án thí điểm phát triển cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong trung tâm Thành phố.

Trước đó, hôm 27/1, theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản yêu cầu các Bộ, ngành và UBND các thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ xác định các chỉ tiêu, mục tiêu định hướng cho việc giảm phương tiện cá nhân trên địa bàn, đồng thời nghiên cứu áp dụng các phương thức, mô hình phù hợp để đẩy mạnh xã hội hóa như xe buýt, camera giao thông…

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công cộng