Tin mới

Xe giường nằm đang chạy bị văng bánh: Không phát hiện lỗi kỹ thuật...

Thứ hai, 24/11/2014, 14:29 (GMT+7)

Ông Lâm Minh Phúc - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, chiếc xe giường nằm rơi bánh trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ không có lỗi kỹ thuật ở thời điểm kiểm tra.

 

 

Ông Lâm Minh Phúc - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, chiếc xe giường nằm rơi bánh trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ không có lỗi kỹ thuật ở thời điểm kiểm tra.

Liên quan đến vụ việc chiếc xe giường nằm cao cấp của nhà xe Hải Hà mang biển kiểm soát tỉnh Thanh Hóa bị rơi bánh sau khi đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn gần cầu vượt thuộc địa phận xã Liên Phương (Thường Tín, Hà Nội) ngày 23/11.

Ngày hôm nay (24/11) trả lời trên báo chí, ông Lâm Minh Phúc - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, chiếc xe gặp nạn được sản xuất vào năm 2009, thuộc nhà xe Hoàng Sơn (đặt cơ sở tại xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa). Hàng năm, phương tiện này được kiểm tra thông số kỹ thuật định kỳ chia làm 2 lần (6 tháng/1 lần).

“Lần kiểm tra gần đây nhất vào ngày 11/9/2014. Chúng tôi không phát hiện bất cứ lỗi kỹ thuật nào nên đã gia hạn để xe tiếp tục lưu thông. Sau khi có kết luận cuối cùng, nếu lỗi thuộc về đơn vị chúng tôi thì chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm”, Giám đốc Phúc cho hay.

Video: Tổng hợp những tình huống ô tô rơi bánh khi đang chạy

 

 

Về thông tin nhà xe Hoàng Sơn mượn thương hiệu Hải Hà để kinh doanh, Giám đốc Phúc cho biết đang tiến hành điều tra.

Trong khi đó, đại diện nhà xe Hải Hà cho hay, chiếc xe chạy tuyến Hậu Lộc - Giáp Bát bị văng bánh trên cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân không thuộc công ty mà do nhà xe Hoàng Sơn quản lý. Tuy nhiên người đại diện này cũng cho biết, sở dĩ chiếc xe hãng Hoàng Sơn gắn mác Hải Hà là do đơn vị này đã xin thương hiệu từ trước để vận tải hành khách.

Trung tâm đang phối hợp với Cục đăng kiểm (Bộ Giao thông vận tải) điều tra, làm rõ nguyên nhân.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news