Tin mới

Xe máy chở hoa bị đổ ở trụ sở công an, nam thanh niên tố công an xã làm hỏng tài sản

Thứ bảy, 26/05/2018, 08:07 (GMT+7)

Trưởng công an xã Đông Xuân cho rằng, xe máy chở hoa của nam thanh niên để không cân bằng nên bị đổ, không có chuyện công an phá hoại tài sản của người này.

Trưởng công an xã Đông Xuân cho rằng, xe máy chở hoa của nam thanh niên để không cân bằng nên bị đổ, không có chuyện công an phá hoại tài sản của người này.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip dài 5 phút ghi lại cảnh nam thanh niên tố công an xã làm hỏng tài sản của mình. Vụ việc được cho xảy ra tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Trong phần đầu clip, nam thanh niên vào trụ sở công an xã để trình bày vụ việc. Anh này cho rằng, lực lượng công an đã làm đổ xe máy của mình nên yêu cầu họ ra dựng xe trở lại, nhưng bị cán bộ công an phản đối. Hai bên tranh luận dẫn đến to tiếng, một cán bộ đã ngăn không không thanh niên cầm điện thoại quay.

Phần tiếp theo clip xuất hiện người phụ nữ áo đen và một người đàn ông dỡ các gốc cây hoa nhài từ trên xe máy xuống. Trong quá trình dỡ, chiếc xe máy đổ, nhiều cây hoa bị dập nát.

Nam thanh niên liên tục có những lời nói thể hiện sự tức giận, cho rằng công an xã đã "phá hoại tài sản của mình".

Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vượng (Trưởng công an xã Đông Xuân) khẳng định, không có chuyện công an xã phá hoại tài sản của nam thanh niên.

Ông Vượng cho biết, trước đó Hiệp hội hoa nhài huyện có ký hợp đồng với các hộ dân trên địa bàn xã về việc trồng loại cây này. 

Theo hợp đồng, Hiệp hội hoa nhài huyện đầu tư phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật để cho dân trồng cây hoa nhài. Ngược lại, trách nhiệm của người dân là chăm sóc cây, không được tự ý bán cho người khác nếu chưa có sự đồng ý từ Hiệp hội.

Kết quả hình ảnh cho Xe máy chở hoa bị đổ ở trụ sở công an, nam thanh niên tố công an xã làm hỏng tài sản

Sáng 19/5, khi người của Hiệp hội đi kiểm tra thì phát hiện một nam thanh niên đang thu mua hoa nhài của người dân nên trình báo chính quyền địa phương, đồng thời mời nam thanh niên cùng về trụ sở công an làm việc.

"Trong quá trình đi thu mua hoa, nam thanh niên không biết có hợp đồng ràng buộc giữa người dân và Hiệp hội", ông Vượng nói.

Trưởng công an xã cho hay, khi về trụ sở, người của Hiệp hội tháo dỡ số cây hoa trên xe máy của nam thanh niên, do chiếc xe để không cân bằng nên đã bị đổ chứ không có chuyện công an xã phá hoại tài sản.

"Việc nam thanh niên mua cây hoa không sai, nhưng người dân đã có hợp đồng ràng buộc với Hiệp hội hoa nhài. Khi phát hiện có người đi thu mua, người của Hiệp hội hoa chỉ muốn thông qua thanh niên tìm người bán để có biện pháp ngăn chặn.

Sau khi giải quyết xong, nam thanh niên tự xếp hoa lên xe và rời đi. Anh ta quê ở Vĩnh Phúc", lãnh đạo công an xã Đông Xuân nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news