Tin mới

Xe máy điện Xiaomi gập gọn chỉ bằng tờ giấy A3, giá chưa đến 10 triệu đồng

Thứ tư, 20/11/2019, 13:58 (GMT+7)

Hãng công nghệ hàng Trung Quốc vừa gây nhiều ấn tượng khi giới thiệu chiếc xe điện Xiaomi Himo H1 chỉ nhỏ bằng tờ giấy A3 và dễ dàng đeo theo người với trọng lượng 13kg.

Theo nhà sản xuất, chiếc xe này được trang bị một mô-tơ điện DC công suất 180W hoạt động bằng nguồn 36V cấp bởi pin lithium-ion dung lượng 6.000mAh giấu dưới ghế. Khối pin này có trọng lượng chỉ 1,8kg, dễ dàng tháo rời để sạc riêng, sạc đầy trong vòng 5 tiếng.

Độ bền của pin sẽ vào khoảng 2 năm/500 vòng sạc trước khi bắt đầu bị giảm dung lượng. Hệ động lực nhỏ bé khiến chiếc xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 18km/h và tầm hoạt động 30km.

Xiaomi cho biết, kích thước bé nhỏ của Himo H1 sẽ chỉ phù hợp với những người có chiều cao tối đa tới 1,8m và trọng lượng dưới 90kg.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Himo H1 nằm ở thiết kế gập gọn cực sáng tạo của chiếc xe. Khi gập lại hoàn toàn, chiếc xe điện này sẽ trở thành một khối có kích thước (D x R x C) lần lượt là (457,2 x 330,2 x 228,6)mm. Nếu chỉ tính trên diện tích nền sau khi gập gọn, chiếc xe điện Xiaomi Himo H1 chỉ nhỏ bằng tờ giấy A3 và dễ dàng đeo theo người với trọng lượng 13kg.

Với kích thước siêu gọn của mình, mẫu xe điện này sẽ rất hữu dụng cho dân văn phòng làm việc ở các trụ sở lớn, đi ăn trưa gần cơ quan hoặc các chủ xe ô tô sử dụng để di chuyển quãng đường ngắn từ bãi đỗ tới những điểm đến.

Himo H1 có giá bán rất hấp dẫn: 2.999 NDT (tương đương 9,9 triệu đồng). Tuy nhiên giá bán này sẽ chỉ có được ở chuỗi các cửa hàng Xiaomi Youpin ở Trung Quốc, trong khi hiện tại Xiaomi chưa có kế hoạch phân phối Himo H1 ra ngoài thị trường nội địa. Mặc dù vậy, một số cửa hàng nhập tư nhân và bán online hiện vẫn đang rao bán mẫu xe này với giá khoảng 950 USD (tương đương 22 triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xiaomi Himo H1