Tin mới

Xe máy lắp một gương có bị xử phạt ?

Thứ ba, 21/01/2014, 16:04 (GMT+7)

Hiện nay, mỗi chiếc xe máy khi xuất xưởng đều được nhà sản xuất\ntrang bị hai gương chiếu hậu, và luật giao thông đường bộ cũng quy định\nvề việc sử dụng gương chiếu hậu. Tuy nhiên với xe chỉ lắp một gương bên\ntrái có bị cảnh sát giao thông xử phạt ?

Hiện nay, mỗi chiếc xe máy khi xuất xưởng đều được nhà sản xuất trang bị hai gương chiếu hậu, và luật giao thông đường bộ cũng quy định về việc sử dụng gương chiếu hậu. Tuy nhiên với xe chỉ lắp một gương bên trái có bị cảnh sát giao thông xử phạt ?

xử phat,lắp gương,quy định

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường phải đi về phía bên phải theo chiều đường của mình. Khi chuyển hướng người điều khiển phương tiện phải quan sát bên phải, bên trái khi thấy thực sự an toàn mới được phép chuyển hướng để đảm bảo ATGT cho mình và các phương tiện khác.

Đồng thời, nhà sản xuất chế tạo xe máy đều phải có 2 gương nhằm tạo điều kiện cho người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường dễ dàng quan sát không phải ngoái đầu lại phía sau. Theo đó, đúng quy định, xe máy phải lắp đầy đủ 2 gương mới đảm bảo ATGT. Về mặt kết cấu cũng được quy định rõ: “Không được tự ý thay đổi kết cấu của xe do nhà chế tạo sản xuất ra”.

Như vậy, việc xe chỉ lắp 1 gương bên trái là không đúng với quy định pháp luật. Tuy nhiên, trường hợp người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy lưu thông trên đường, bị CSGT dừng xe kiểm tra nếu bạn có đầy đủ giấy tờ theo quy định mà xe máy của bạn chỉ lắp một bên gương thì cán bộ, chiến sỹ CSGT sẽ chỉ nhắc nhở bạn chứ không lập biên bản xử lý.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.