Tin mới

Xe tải chở 120 thùng axit bị lật trên quốc lộ ở Bình Thuận

Thứ hai, 03/12/2018, 08:39 (GMT+7)

Một chiếc xe tải chở hơn 100 thùng axit đang lưu thông trên quốc lộ thì bất ngờ lật nhào, hóa chất tràn xuống đường bốc khói nghi ngút khiến người dân hoảng loạn.

Một chiếc xe tải chở hơn 100 thùng axit đang lưu thông trên quốc lộ thì bất ngờ lật nhào, hóa chất tràn xuống đường bốc khói nghi ngút khiến người dân hoảng loạn.

Sáng 2/11, xe tải chở 30 tấn hóa chất và củ hành chạy trên Quốc lộ 1 từ TP. HCM về Huế, đến vòng xoay phía Bắc thuộc TP. Phan Thiết (Bình Thuận) bất ngờ lật. Các thùng nhựa chứa axit văng đầy đường và hiên nhà dân, theo VnExpress.

Axit và hành văng khắp nơi. (Ảnh: Tư Huynh)

Cảnh sát PCCC phun nước, dùng quạt thổi làm loãng axit. Ảnh: Zing.vn

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 6h sáng 2/12 xe tải BKS: 75C – 056.74 (chưa rõ danh tính tài xế) chất đầy thùng chứa axit lưu thông trên QL1 theo hướng Bình Thuận – Ninh Thuận. Khi vừa ôm cua vòng xoay phía bắc (phường Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) xe lật nghiêng.

Khoảng 120 thùng đựng 30 tấn hóa chất là Axit Clohidric từ trên xe đã đổ xuống đường, nhiều thùng bị vỡ bốc khói nghi ngút khiến người dân tại khu vực này hoảng loạn tháo chạy.

Cả trăm thùng hàng hóa chất rơi xuống đường. (Ảnh: X.Bách)

Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Thuận đã huy động các xe chuyên dụng đến hiện trường, phun nước và dùng quạt thổi làm loãng Axit, ngăn các tác động xấu ra môi trường.

Đến 9h, hiện trường được giải phóng, các thùng axit được mang đi. Cảnh sát giao thông (Công an TP Phan Thiết) và Công an phường Xuân An cũng được huy động để điều tiết giao thông và bảo vệ hiện trường.

Chủ xe đã thuê phương tiện đến di dời 120 thùng phi hóa chất ra khỏi hiện trường, đảm bảo an toàn cho nhà dân và các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A.

Hóa chất cùng củ hành đổ xuống đường sau khi xe đầu kéo lật, khói bốc nghi ngút. Ảnh: Zing.vn

Theo báo Công Lý, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe không làm chủ được tốc độ. Cơ quan chức năng cũng cho biết, chiếc xe chở hóa chất không phải xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa đặc biệt.

Axit clohidric là hóa chất cơ bản, axit vô cơ mạnh, được sử dụng làm chất vệ sinh, lau chùi nhà cửa, sản xuất gelatin và các phụ gia thực phẩm, tẩy gỉ… Nó màu vàng nhạt, có mùi sốc, tan rất nhiều trong nước và phát nhiệt.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news