Tin mới

Xe tăng Nga bất ngờ bị lật nhào trong lễ duyệt binh có ông Putin tham dự

Thứ sáu, 24/08/2018, 11:06 (GMT+7)

Chiếc xe tăng huyền thoại thời Thế chiến 2 của Nga đã bất ngờ bị lật nhào trong lễ duyệt binh có sự tham dự của Tổng thống Putin.

Chiếc xe tăng huyền thoại thời Thế chiến 2 của Nga đã bất ngờ bị lật nhào trong lễ duyệt binh có sự tham dự của Tổng thống Putin.

Hãng tin ABC News hôm 24/8 đưa tin cho hay chiếc T-34 đã bị lật khi đang leo lên rơmoóc trong lễ duyệt binh kỷ niệm một trong những trận đánh lớn nhất của Liên Xô chống Đức Quốc xã ở thành phố Kursk, cách Mátxcơva khoảng 450km về phía tây nam. Không có thương vong nào được báo cáo.

Với những tính năng ưu việt vào thời điểm xảy ra cách đây hơn 70 năm, xe tăng huyền thoại T-34 từng được xem là "xương sống" trong lực lượng xe bọc thép của Liên Xô thời kỳ Thế chiến 2, và trở thành biểu tượng chiến thắng của Liên Xô trong cuộc chiến này.

Chiếc xe tăng Nga bất ngờ bị lật nhào trong lễ duyệt binh. Ảnh: ABC News

Trận Vòng cung Kursk vào tháng 7 và 8/1943 là một trong những chiến dịch lớn nhất trên chiến trường Xô - Đức trong Chiến tranh thế giới 2.

Trong chiến dịch này có trận đánh nổi tiếng là trận đấu xe tăng lớn nhất trong lịch sử các cuộc chiến tranh, bắt đầu  từ ngày 10/7 tại Pokrovka và lên đến đến đỉnh điểm là ngày 12/7 tại cánh đồng Prokhorovka.

Trong vòng 2 ngày, 2 bên đã tung vào trận đánh những binh đoàn xe tăng hùng mạnh nhất với tổng số lên đến 1.200 xe tăng và pháo chống tăng tự hành. 

Với thắng lợi thuộc về phía quân đội Xô Xiết, trận vòng cung Kursk trở thành một trong những chiến thắng bước ngoặt quan trọng của Liên Xô trong cuộc chiến này, đánh dấu sự thất bại của quân đội Đức Quốc xã trên chiến trường Xô-Đức cũng như trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Trong sự kiện duyệt binh ở thành phố Kursk, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt hoa tại mộ các chiến sĩ vô danh và trò chuyện với các cựu chiến binh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news