Tin mới

Xe tô tô biển xanh đâm chết học sinh: Lời kể nhân chứng

Thứ sáu, 03/04/2015, 07:03 (GMT+7)

“Lúc đó em đang trên đường tới trường, vừa đạp xe tới chỗ 3 bạn và anh Sơn dựng xe ven đường cạnh gốc xoan để ăn kem thì em bị một chiếc ô tô lao tới đâm.

“Lúc đó em đang trên đường tới trường, vừa đạp xe tới chỗ 3 bạn và anh Sơn dựng xe ven đường cạnh gốc xoan để ăn kem thì em bị một chiếc ô tô lao tới đâm.

Môt ngày sau vụ tai nạn tại đường 320 (đoạn thuộc xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) khi chiếc xe biển xanh của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tông vào 5 học sinh đi xe đạp làm một học sinh bị tử vong và 4 học sinh khác bị thương nặng.

Xe tô tô biển xanh đâm chết học sinh: Lời kể nhân chứng

 Em Đỗ Ngọc Huân bàng hoàng nhớ lại sự việc.

Ngay khi xảy ra sự việc, 4 học sinh bị thương gồm: Chu Văn Long; Phan Tiến Đạt, Hoàng Quốc Trung và Đỗ Ngọc Huân (đều là học sinh lớp 7 Trường THCS Thanh Hà) đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu, hiện các em đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật nhi. 

Kể lại sự việc học sinh Đỗ Ngọc Huân cho biết, thời gian trên Huân đang đạp xe tới trường. Trước khi xảy ra tai nạn, Huân thấy các bạn Đạt, Trung, Long cùng Chu Ngọc Sơn (học lớp 9, đã tử vong trong vụ tai nạn) đang dựng xe ở ven đường ăn kem, rồi bỗng Huân bị một chiếc ô tô lao tới đâm vào xe. 

“Lúc đó em đang trên đường tới trường, khi vừa đạp xe tới chỗ 3 bạn và anh Sơn (học sinh tử vong trong vụ tai nạn - PV) đang dựng xe ven đường cạnh gốc xoan để ăn kem thì em bị một chiếc ô tô lao tới đâm vào xe. Sau khi bị ô tô đâm em không biết gì nữa” – Huân nói. 

Trực bên giường bệnh con trai, chị Trịnh Kim Liên (34 tuổi, phụ huynh em Chu Văn Long) bật khóc kể: “Khi nghe tin con bị tai nạn chân tay tôi như rụng rời. Tôi bỏ việc đến bệnh viện thì thấy cháu nằm bất động.”

Xe tô tô biển xanh đâm chết học sinh: Lời kể nhân chứng

Em Chu Văn Long là nạn nhân nặng nhất trong số 4 em.

Chị cho biết, từ hôm qua đến giờ Long chưa ăn được gì. “Cháu bảo nó nhớ hết tất cả nhưng riêng vụ tai nạn thì không nhớ gì, thi thoảng lại kêu mẹ là đau.

Nghĩ mà thương cháu quá, người bé tý mà băng bó khắp người”, chị vừa nói vừa cố cầm nước mắt. 

 

Về tình hình sức khỏe của 4 học sinh, thông tin với báo chí, ông Lương Nhất Việt – Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, tất cả các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi chặt chẽ. 

“Trường hợp nặng nhất trong số 4 học sinh gặp nạn là em Chu Văn Long. Long bị gãy hai bên xương đùi, gãy xương sườn bên phải và vỡ xương chậu. Do sức khỏe Long yếu nên chúng tôi đang cho em thở máy.

Ngoài ra, có em Hoàng Quốc Trung bị tụ máu não, nhưng vết tụ rất nhỏ, điều trị một thời gian sẽ hết. Em Đỗ Ngọc Huân là trường hợp bị thương nhẹ nhất. Huân chỉ bị chấn thương phần mềm nên sẽ sớm xuất viện”. 

Cũng theo ông Việt, do các em học sinh còn nhỏ tuổi lại gặp một vụ tai nạn kinh hoàng nên không tránh khỏi tâm lý hoảng loạn. Vì vậy bệnh viện đề nghị bố mẹ, người thân phải luôn túc trực bên cạnh để động viên các em. 

“Để tránh cho các em rơi vào trạng thái hoảng loạn, chúng tôi đã đề nghị gia đình thường xuyên túc trực bên giường bệnh. Ngoài ra, trong lúc thăm khám, chúng tôi cũng động viên các cháu là sức khỏe đều ổn, các cháu sẽ nhanh lành vết thương để đi học”, ông Việt kết luận. 

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news