Tin mới

U23 Việt Nam gục ngã trước U23 Nhật Bản, tụt xuống xếp thứ 3

Chủ nhật, 29/03/2015, 23:31 (GMT+7)

Dù đã nỗ lực thi đấu hết mình, U23 Việt Nam vẫn chịu thất bại trước đối thủ có sức mạnh và đẳng cấp hơn hẳn là U23 Nhật Bản. Thua trận, U23 Việt Nam tụt xuống xếp thứ 3 bảng I, vòng loại U23 châu Á.>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á>> Huy Toàn: Từ kẻ bị ruồng rẫy tới cơn ác mộng của người Mã

Dù đã nỗ lực thi đấu hết mình, U23 Việt Nam vẫn chịu thất bại trước đối thủ có sức mạnh và đẳng cấp hơn hẳn là U23 Nhật Bản. Thua trận, U23 Việt Nam tụt xuống xếp thứ 3 bảng I, vòng loại U23 châu Á..

>>> Xem trực tuyến Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Mong kết quả tốt

>>> Link SOPCAST trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản lúc 19h15 ngày 29/3

Tối 29/3, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có trận đấu kiên cường trước U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, sự thua kém về đẳng cấp và trình độ khiến đội quân của HLV Miura không có được kết quả như ý. Hai bàn thắng của Nakajima ở cuối hiệp 1 và phút bù giờ hiệp 2 giúp U23 Nhật Bản rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

Trong trận đấu này, HLV Miura đã chọn chiến thuật 5-4-1 và triển khai lối chơi phòng ngự số đông. Chỉ duy nhất một mình Công Phượng cắm ở phía trên.

Về phía U23 Nhật Bản, HLV Teguramori không hề cho thấy dấu hiệu chủ quan dù họ được đánh giá vượt trội so với U23 Việt Nam. Chiến lược gia 47 tuổi quyết định tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó có hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Minamino Takumi và Kubo Yuya. Riêng Minamino từng ghi 3 bàn vào lưới U19 Việt Nam (2014) và 2 bàn vào lưới U16 Việt Nam (2010).

Trong suốt trận, các cầu thủ Việt Nam thi đấu tỉnh táo, phòng ngự chủ động, không bị rối loạn. Thủ môn Minh Long chơi tốt, kiểm soát được khu vực 16m50.

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng Công Phượng không thể cùng U23 Việt Nam tránh được thất bại trước U23 Nhật Bản. Ảnh: Zing.

Trước hàng phòng ngự đông người của U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Minh Long. Tuy nhiên, tới phút 43, U23 Nhật Bản đã khai thông được thế bế tắc. Sau pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm, Nakajima đi bóng dũng mãnh và dứt điểm tung lưới U23 Việt Nam.

Bên cạnh việc phòng ngự khá tốt trong trận, U23 Việt Nam cũng có hai cơ hội nguy hiểm tạo về phía khung thành đội Nhật, tất cả đều từ tình huống cố định. Trong hiệp một, Tấn Tài đón quả đá phạt, đánh đầu chéo góc buộc thủ môn Kushibiki phải bay người đẩy bóng. Sang hiệp hai, cũng từ pha đá phạt, ba cầu thủ Việt Nam thoát xuống và Ngọc Hải đón được nhưng anh lại đệm bóng vọt xà.

Thế trận hiệp 2 diễn ra khá giống hiệp 1, khi mà U23 Việt Nam vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ để không bị thủng lưới thêm và rình rập cơ hội, còn U23 Nhật Bản khó tìm được đường tiếp cận khung thành đối phương.

Khoảng 5 phút cuối trận, U23 Nhật Bản chơi trùng xuống để bảo toàn chiến thắng. Nhân cơ hội, U23 Việt Nam tràn lên tấn công nhưng không ghi được bàn thắng. Trái lại, phút 90+3, sự mất tập trung khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua thứ hai. Người lập công cho U23 Nhật Bản vẫn là cầu thủ số 10 Nakajima.

Thắng trận 2-0, U23 Nhật Bản vẫn dẫn đầu bảng I với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, hiệu số ghi bàn rất chênh lệch: 9-0. Trong khi U23 Việt Nam tụt xuống xếp vị trí thứ 3 với 3 điểm, bằng điểm với U23 Malaysia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu sớm lượt trận thứ 2, U23 Malaysia đánh bại U23 Macau với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Syahrul Azwari Ibrahim và Wan Nadris.

Xem trực tuyến trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản

Chuẩn bị cho trận đấu tối nay với đối thủ có đẳng cấp cao hơn hẳn, sau trận thắng quan trọng trước U23 Malaysia, chiều qua 28/3, HLV Toshiya Miura đã cho các cầu thủ ra sân tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp U23 Nhật Bản. Buổi tập diễn ra trong bầu không khí thoải mái, Công Phượng và các đồng đội đều thể hiện sự tự tin trước trận đấu lớn.

Trong trận đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất nhì bảng là chủ nhà, U23 Malaysia. Chiến thắng này rất quan trọng vì giúp U23 Việt Nam nuôi hi vọng đi tiếp. Công Phượng, Huy Toàn và nhiều cầu thủ khác đã thi đấu tốt.

Tối nay, 29/3, U23 Việt Nam sẽ gặp một thử thách vô cùng khó khăn là U23 Nhật Bản.

U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản, U23 châu Á, xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá, trực tiếp U23 Việt Nam, bóng đá trực tuyến, U23 VN, HLV Miura

Xem bóng đá trực tuyến trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản lúc 19h15 ngày 29/3: Mong chờ kết quả tốt.

Ở bảng đấu này, U23 Nhật Bản có sức mạnh vượt trội và ngôi nhất bảng khó thoát khỏi tay họ. Trong lượt trận đầu tiên, dù không tung đội hình mạnh nhất, U23 Nhật Bản vẫn dễ dàng hạ gục U23 Macau với tỷ số đậm 7-0. Để chắc suất đi tiếp, U23 Nhật Bản sẽ tung đội hình mạnh nhất trong trận gặp U23 Việt Nam tối nay để giành thêm một chiến thắng.

Đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục, các đội bóng Nhật Bản vốn nổi tiếng với lối chơi có tính kỷ luật cao, kỹ thuật khéo, sức bền tốt. U23 Nhật Bản cũng vậy, thời gian qua HLV Teguiramori đã rèn giũa cho các học trò của mình vận hành lối chơi đa dạng, trên cơ sở kết hợp nhuần nhuyễn giữa những pha phối hợp nhỏ, ít chạm và nhanh chóng chuyển hướng sang bóng dài khi tình thế thuận lợi để ghi bàn.

>>> Xem trực tuyến trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Mong kết quả tốt

>>> Link SOPCAST trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản lúc 19h15 ngày 29/3

Về phía U23 Việt Nam, có lẽ một kết quả hòa là mục tiêu có thể thành hiện thực hơn, hoặc nếu thua thì cố gắng thua ít nhất có thể để tính tới hiệu số bàn thắng – thua sau này. Một điểm trước U23 Nhật Bản sẽ giúp thầy trò HLV Miura tràn trề cơ hội vượt qua vòng loại U23 châu Á.

Do gặp phải chấn thương trong trận gặp U23 Malaysia, cầu thủ chơi rất hay và kinh nghiệm của U23 Việt Nam là Huy Toàn sẽ không thể ra sân tối nay. HLV Miura có thể sẽ lựa chọn Đức Huy để thay thế.

Ngoài Đức Huy, Phan Văn Long cũng có thể thay chỗ Huy Toàn. Trong trường hợp cần tăng cường khả năng phòng ngự từ xa trước U23 Nhật Bản, HLV Miura có thể sử dụng Lê Đức Lương đá bên cánh trái.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Toshiya Miura cho biết: “Chúng tôi rất vui sau khi vượt qua một trận đấu khó với chủ nhà U23 Malaysia bằng tất cả khả năng. Các học trò của tôi ra sân với một tinh thần chiến thắng cao độ và tôi luôn mong muốn ở trận gặp U23 Nhật Bản họ cũng sẽ thể hiện tốt như vậy”.

HLV Makoto Teguramori bên phía U23 Nhật Bản nói: “Thắng U23 Macau 7-0 nhưng với chúng tôi, cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu ở trận tiếp theo gặp U23 Việt Nam. U23 Việt Nam có thực lực mạnh hơn U23 Macau và có một nhà cầm quân người Nhật nên có thể biết rất rõ về đội bóng của tôi”.

Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Nhật Bản sẽ bắt đầu lúc 19h15 ngày 29/3.

Tinmoi.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này để độc giả và người hâm mộ có thể xem bóng đá trực tuyến trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoài An, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Nhật Bản: Masatoshi Kushiniki, Ken Matsubara, Endo Wataru, Iwanami Takuya, Ryosuke Yamanaka, Riki Harakawa, Musatoshi Kushibiki, Takumi Minamino, Tatsuki Nara, Notsuda Gakuto.

>>> U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Mong kết quả tốt – 19h15 ngày 29/3

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á

>>> Link SOPCAST trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản lúc 19h15 ngày 29/3

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news