Tin mới

Xem dân Nga tràn xuống đường biểu tình ủng hộ Ukraine

Thứ tư, 05/03/2014, 10:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng ngàn người Nga tại 6 thành phố đã tham gia biểu tình ủng hộ người dân Crimea, Ukraine.

(Tinmoi.vn) Hàng ngàn người Nga tại 6 thành phố đã tham gia biểu tình ủng hộ người dân Crimea, Ukraine.

 Một cuộc biểu tình tại thành phố Rostov trên sông Đông thu hút hơn 11.500 người tham gia. Tại Voronezh, miền trung nước Nga có khoảng 8.000 người đến để chứng minh tình đoàn kết với người dân Crimea, cảnh sát cho biết.

Người dân vùng Rostov trên sông Đông biểu tình ủng hộ người dân Ukraine

Người dân vùng Rostov trên sông Đông biểu tình ủng hộ người dân Ukraine

Người dân vùng Rostov trên sông Đông biểu tình ủng hộ người dân Ukraine


Các cuộc biểu tình tại Volgograd, Kostroma và Balakovo thuộc khu vực Volga cũng thu hút hơn 5.000 người tham gia, tại Irkutsk Siberia có khoảng 4.000 người tụ tập.

Những sự kiện tương tự cũng sẽ diễn ra vào ngày hôm nay tại các thành phố khác của Nga bao gồm Gorno-Altaisk và Omsk ở miền nam Siberia, Petropavlovsk-Kamchatsky ở Viễn Đông, Kursk gần biên giới giữa Ukraine và Kazan thuộc khu vực Volga.

Trong khi đó, theo tin tức, chính quyền tại Kaluga, Trung Nga đã phát động chiến dịch gây quỹ ủng hộ Ukraine và cam kết sẽ cung cấp chỗ ở, việc làm cho những người phải di dời do tình trạng bất ổn trong nước.

Một cuộc biểu tình được tổ chức tại Novocherkassk

Một cuộc biểu tình được tổ chức tại Novocherkassk

Một cuộc biểu tình được tổ chức tại Novocherkassk

Người Nga ủng hộ dân Ukraine

Người biểu tình tại Bryansk mang theo khẩu hiệu

Người biểu tình tại Bryansk mang theo khẩu hiệu "Chúng tôi không bỏ lại đồng bào của mình ở phía sau"

Cơ quan Di dân Liên bang cho biết có khoảng 140.000 người đã rời Ukraine đến Nga trong 2 tuần cuối tháng hai sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ và các cuộc đụng độ giữa cảnh sát với người biểu tình chống chỉnh phủ tại thủ đô Kiev khiến 88 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương. Hải quan Ukraine phủ nhận không có người tị nạn rời sang Nga và cũng không có video hay hình ảnh nào chứng minh có dòng người rời khỏi đất nước.

Crimea, bán đảo ở đông nam Ukraine, nơi có phần đông là người Nga sinh sống công bố sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 30/3 để xem xét việc ly khai khỏi Ukraine. Việc ly khai sẽ diễn ran gay sau khi bổ nhiệm một thủ tướng thân Nga, người đã yêu cầu Nga giúp đỡ để “duy trì hòa bình và ổn định” sau bạo lực ở Kiev.

Quân đội Nga đã đổ bộ vào Crimea mặc dù vậy, Tổng thống Vladimir Putin vẫn phủ nhận điều này và nhấn mạnh đó là “lực lượng dân quân địa phương”.

Mời các bạn xem clip ghi lại cảnh “Người biểu tình chống chiến tranh tại Nga bị bắt”:

Bảo Linh (Theo ria)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news