Tin mới

Công bố điểm thi THPT quốc gia: Xuất hiện nhiều website, tổng đài giả mạo

Thứ tư, 22/07/2015, 10:05 (GMT+7)

Điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được công bố vào hôm nay.Đã xuất hiện nhiều nhiều tổng đài, website giả mạo đã công bố có điểm thi tốt nghiệp THPT 2015 nhằm mời chào phụ huynh, thí sinh nhắn tin, tra cứu để thu tiền để đánh vào tâm lý nóng lòng muốn biết điểm thi sớm.

Điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được công bố vào hôm nay.Đã xuất hiện nhiều nhiều tổng đài, website giả mạo đã công bố có điểm thi tốt nghiệp THPT 2015 nhằm mời chào phụ huynh, thí sinh nhắn tin, tra cứu để thu tiền để đánh vào tâm lý nóng lòng muốn biết điểm thi sớm. 

[mecloud]ekto20w5Ll[/mecloud]

Video VTV

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ở kỳ thi THPT quốc gia 2015, Chủ tịch Hội đồng các cụm thi trên toàn quốc, các trường ĐH chủ trì cụm thi quốc gia và các Sở GD-ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì, như cách thức công bố điểm thi tuyển sinh hằng năm. Thay vào đó, dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi chuyển về Bộ GD-ĐT để công bố vào cùng một thời điểm. 

Đến ngày 21/7, theo tin tức từ Bộ GD-ĐT, các cụm thi đã gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2015 về Bộ. Hiện, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đang tổng hợp và hoàn tất khâu cuối cùng để công bố tới thí sinh với thời gian dự kiến sớm nhất là chiều 22/7.

Tuy nhiên, theo phản ánh của VTV, hiện nay trên nhiều website đã mời chào phụ huynh, thí sinh tra cứu điểm thi để thu tiền bởi dòng chữ: “Đã có điểm thi tốt nghiệp THPT 2015”. Một số trang mạng dịch vụ tra cứu điểm thi này đã lợi dụng tâm lý nóng lòng biết kết quả của nhiều phụ huynh, học sinh và quảng cáo không đúng sự thật.

Trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV tối qua, phóng viên đã thao tác nhắn tin vào đầu số 87xx để tra cứu theo hướng dẫn và đã lập tức bị trừ 15.000 đồng trong tài khoản với tin nhắn trả về là “sẽ gửi tin ngay sau khi có dữ liệu”.

Trước sự việc trên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó chủ tịch Cục khảo thí khẳng định Bộ GD-ĐT, Bộ vẫn đang tổng hợp điểm và sớm nhất trong chiều nay (22/7) mới có điểm của các thí sinh. Các thí sinh có thể xem điểm chính thức và sớm nhất tại trang web của Bộ GD-ĐT (www.moet.gov.vn). Ngoài ra, Bộ GD-ĐT không liên kết và cung cấp điểm với bất cứ tổng đài nào.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã công bố 3 phương thức mà học sinh có thể áp dụng.

Video hướng dẫn cách cha cứu điểm thi:

[mecloud]zB5TnwwCRU[/mecloud]

Video VTV

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD&ĐT.

Vì vậy, thí sinh có thể áp dụng theo ba cách thức trên để biết điểm thi, tránh nóng lòng, sốt ruột muốn nhận điểm thi nhanh, nhắn tin đến những tổng đâì giả mạo gây mất tiền oan.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.