Tin mới

Xem đội đặc nhiệm song sinh Nga tác chiến

Thứ năm, 23/01/2014, 09:01 (GMT+7)

Đội đặc nhiệm OMON của Nga đang tuyển mộ các cặp song sinh để nâng cao hiệu quả và tính kết nối trong tác chiến.

Đội đặc nhiệm OMON của Nga đang tuyển mộ các cặp song sinh để nâng cao hiệu quả và tính kết nối trong tác chiến.

Ở thành phố Rostov-on-Don của Nga xuất hiện một trung đội cảnh sát rất khác thường, bởi trong đơn vị này có đến 3 cặp song sinh giống nhau như đúc. Thực tế thú vị này đã khiến chính quyền thành phố nảy ra ý tưởng thành lập một đơn vị đặc nhiệm gồm toàn các cặp song sinh.

Trong các đơn vị đặc nhiệm ở Nga, các thành viên được tuyển chọn rất gắt gao, đặc biệt là về sức khỏe, tâm lý và ngoại hình, thế nên các cặp đôi song sinh giống nhau như đúc thường có lợi thế hơn trong các cuộc sát hạch.

Xem đội đặc nhiệm song sinh Nga tác chiến

Chính quyền thành phố cho rằng chính ưu thế về ngoại hình giống nhau như hai giọt nước này cũng là một vũ khí hiệu quả của các cặp đôi song sinh trong khi tấn công trấn áp tội phạm.

Hãy thử tưởng tượng cảnh tên tội phạm bối rối như thế nào khi bỗng nhiên nhìn thấy hai lính đặc nhiệm giống nhau như đúc bất ngờ phá cửa xuất hiện trước mặt mình, và rất có thể hắn sẽ nghĩ rằng mình đang bị hoa mắt “nhìn một hóa hai” và không thể kịp hành động để chống trả hoặc bỏ trốn.

Ông Roman Vashenko, chỉ huy đội đặc nhiệm chống bạo động OMON của thành phố cho biết ban đầu họ không hề có ý định thành lập một trung đội toàn các cặp song sinh. Đầu tiên trong đội chỉ có cặp song sinh Alexander và Nicholas Matsina, hai anh em đều từng phục vụ trong tình báo quân đội và rất giống nhau cả về hình dáng lẫn cách suy nghĩ.

Sau đó tình cờ có 2 cặp song sinh khác cũng gia nhập đội OMON, và họ đều trở thành những cá nhân rất xuất sắc trong đơn vị. Ông Vashenko cho biết trong giai đoạn huấn luyện, các cặp đôi song sinh này phối hợp với nhau rất ăn ý. Ông nói: “Họ đã lớn lên cùng với nhau, nên nhiều khi chỉ cần một cử chỉ, một ánh mắt thôi là họ đã đủ hiểu suy nghĩ của nhau mà không cần nói thành lời.”

Ông Vashenko cho biết các cặp đặc nhiệm song sinh này cũng có sự hòa hợp rất tốt về tâm lý và hành động với cả đội. Mỗi cá nhân trong số họ đều là những chiến binh có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, thế nên trong trường hợp một trong hai người bị ốm, người còn lại vẫn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Viên chỉ huy này tiết lộ mỗi cặp song sinh trong đội đặc nhiệm đều có những kỹ năng và thế mạnh đặc biệt của mình. Chẳng hạn như anh em nhà Matsiny là những chuyên gia về leo trèo và trinh sát với lợi thế hình thể thấp nhỏ hơn, linh hoạt và cơ động hơn. Tuy nhiên trong những cuộc tấn công đòi hỏi phải sử dụng các loại vũ khí lớn, anh em nhà Sevryukova lại là lựa chọn số một.

Ông Vashenko cho hay trong quá trình tác chiến, những người lính đặc nhiệm song sinh này dường như có một sợi dây kết nối vô hình, và họ luôn sẵn sàng làm mọi thứ để hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Đó là lý do mà chính quyền thành phố đang muốn nhân rộng mô hình này để xây dựng một đơn vị đặc nhiệm thực sự tinh nhuệ và hiệu quả. Hiện đội OMON ở Rostov-on-Don đang chuẩn bị tiếp nhận cặp song sinh thứ tư, và họ cũng đang đăng thông báo tuyển mộ thêm người, với điều kiện họ phải là anh em song sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lính đặc nhiệm