Tin mới

Xem hai nữ biệt kích đầu tiên của quân đội Mỹ với những bài tập khắc nghiệt

Thứ bảy, 22/08/2015, 09:01 (GMT+7)

Đại úy Kristen Griest và Trung úy Shaye Haver là 2 nữ quân nhân đầu tiên tốt nghiệp trường đào tạo biệt kích (Ranger School) sau khóa huấn luyện khắc nghiệt kéo dài 62 ngày.

Đại úy Kristen Griest và Trung úy Shaye Haver là 2 nữ quân nhân đầu tiên tốt nghiệp trường đào tạo biệt kích (Ranger School) sau khóa huấn luyện khắc nghiệt kéo dài 62 ngày.

[mecloud]AkcNQvAWL7[/mecloud]

Đại úy Kristen Griest và Trung úy Shaye Haver là 2 trong 19 nữ quân nhân vượt qua đợt tuyển chọn sơ loại kéo dài 17 ngày tại căn cứ Benning (bang Georgia) và được tham gia chương trình huấn luyện kéo dài 62 ngày để trở thành lính biệt kích. Trước đó, Đại úy Griest là sĩ quan quân đội thuộc lực lượng không quân trong khi Trung úy Haver ở băng Texas là một phi công lái trực thăng Apache.

Hai cô gái cho biết cách tiếp cận khóa học của họ cũng giống như những người đàn ông - vượt qua từng thử thách một. Họ chia sẻ rằng khi mới bắt đầu, họ cũng không chắc điều gì sẽ xảy ra.

Trường đào tạo biệt kích (Ranger School) là một khóa học kéo dài 2 tháng, trong đó yêu cầu các học viên phải thực hiện những cuộc tuần tra đường dài cũng như nhiều thử thách huấn luyện khắc nghiệt khác. Các học viên thường xuyên phải thực hiện nhiệm vụ trong tình trạng thiếu ngủ hoặc thiếu thức ăn. Tỷ lệ loại của trường thường ở mức 60%.

Năm nay, quân đội Mỹ đã cho phép phụ nữ tham gia huấn luyện như một phần của nghiên cứu nhằm tìm ra cách xóa bỏ luật cấm phụ nữ phục vụ trong hàng ngũ đặc công chiến đấu trên bộ, chẳng hạn như lực lượng bộ binh, thiết giáp và chiến dịch đặc biệt. Phụ nữ hiện vẫn không thể gia nhập trung đoàn biệt kích tinh nhuệ của quân đội Mỹ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news