Tin mới

Xem Hải quân Mỹ thử nghiệm máy phóng điện tử khổng lồ

Thứ tư, 10/06/2015, 14:12 (GMT+7)

Hải quân Mỹ đang phát triển một máy phóng điện tử khổng lồ để phóng các chiến đấu cơ lớn lên bầu trời từ tàu sân bay.

Hải quân Mỹ đang phát triển một máy phóng điện tử khổng lồ để phóng các chiến đấu cơ lớn lên bầu trời từ tàu sân bay.

[mecloud]QmUEtfGSyD[/mecloud]

Được mệnh danh là hệ thống phóng máy bay điện tử (EMALS), công nghệ này được tạo ra nhằm thay thế công nghệ phóng máy bay bằng hơi nước hiện có.

Các máy phóng hơi nước có thể cung cấp công suất để máy bay cất cánh được nhưng trọng lượng của chúng lại gây áp lực cho hệ thống của chiến đấu cơ.

Một cuộc thử nghiệm của EMALS gần đây đã chứng minh rằng nó có thể nâng được khối thép có trọng lượng 36,3 tấn lên bầu trời trong khi một chiếc F-35 có trọng lượng tối đa khi cất cánh là 27 tấn.

"Dead-load" (một chiếc xe trượt có trọng lượng bằng máy bay) đã được đưa lên tàu sân bay Gerald R. Ford và được phóng thử nghiệm ở sông James, Virginia.

Theo Hải quân Mỹ, cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 5/6 cho thấy máy phóng điện tử này giúp máy bay tăng tốc trơn tru hơn, đặt ít áp lực lên máy bay hơn.

Hệ thống có thể phóng chiến đấu ở tới tốc độ 390 km/h.

Theo Air and Space, một máy phóng điện tử có thể phóng 45s mỗi lần. Hệ thống này có trọng lượng nhỏ hơn so với hệ thống hơi nước hiện có và cần phải bảo trì ít hơn. EMALS cũng đòi hỏi không gian ít hơn vì nó không có đường ống, máy bơm, động cơ máy phóng hơi nước hay hệ thống điều khiển như loại thiết bị cũ.

Theo tin tức từ Ubergizmo, việc phóng bằng "dead-load" sẽ tiếp tục được thử nghiệm và có thể phải mất một thời gian nữa hệ thống này mới được thử nghiệm trên máy bay thật.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news