Tin mới

Xem lữ đoàn lạc đà chuyển muối trên sa mạc nóng bỏng nhất thế giới

Thứ ba, 29/04/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ở sa mạc\nDanakil của vùng tam giác Afar của Ethiopia, đoàn lữ hành lạc đà thường được\ndùng để vận chuyển muối. Qua hàng thế kỉ, khoáng chất thiết yếu này đã được\nngươi dân Afar khai thác bằng với sức chống chịu bền bỉ dưới điều kiện thời tiết\nkhắc nghiệt.

(Tinmoi.vn) Ở sa mạc Danakil của vùng tam giác Afar của Ethiopia, đoàn lữ hành lạc đà thường được dùng để vận chuyển muối. Qua hàng thế kỉ, khoáng chất thiết yếu này đã được ngươi dân Afar khai thác bằng với sức chống chịu bền bỉ dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Với địa thế lởm chởm khiến cho cả những đoàn lữ hành và các cỗ máy di chuyển sống đều e sợ. Đó là nơi nhiệt độ trung bình cao nhất trên thế giới, có thể lên tới 122 độ F, tương đương 50 độ C.


Sa mạc Danakil, Etiopia, châu Phi, ngày 8/2.

Afar vẫn còn cắt muối theo cách thủ công, được chuyên chở bằng lữ đoàn lạc đà trong hai ngày đến Berahile. Từ đây, những phiến muối được chở bắng xe tải ra khắp Ethiopia để dùng làm muối ăn hay thức ăn cho gia súc.

Các công nhân đang khai thác tại các mỏ muối.

Việc đào muối rất vất vả

Các công nhân đang đào muối tại mỏ

Việc khai thác mỏ được thực hiện sâu đến hơn 2 kilometers dưới lòng đất để có được muối tinh khiết.

Khoảng 2000 con lạc đà và 1000 con lừa di đi vận chuyển mỗi ngày từ Berahile đến những nơi phân phát. Mỗi con lạc đà có thể chở nặng đến 300 pound (tương đương 136,08 kg) muối với giá 10 đô la Mỹ.

Chất các phản muối lên đoàn vận chuyển lạc đà.

Đoàn lữ hành lạc đã cần mẫn chở muối trên sa mạc Danakil.

Các nhà buôn muối dừng chân nghỉ qua đêm ở một thung lũng trong chuyến hành trình từ lòng chảo Danakil


Ở một ngôi làng hẻo lánh trên đường vận chuyển của đoàn lữ hành

C.K

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news