Tin mới

Xem "sát thủ boong ke" Nga phá hủy mục tiêu trong nháy mắt

Thứ bảy, 09/04/2016, 10:58 (GMT+7)

Video do truyền hình Ngôi Sao đăng tải, ghi lại cảnh công phá mục tiêu của RShG-1 - Súng phóng lựu "sát thủ boong ke" của Nga.

Video do truyền hình Ngôi Sao đăng tải, ghi lại cảnh công phá mục tiêu của RShG-1 - Súng phóng lựu "sát thủ boong ke" của Nga.

Tận mắt khả năng tác chiến diệt mục tiêu với sức công phá ấn tượng của súng phóng lựu chống tăng RShG-1 của Quân đội Nga trong đoạn video do kênh truyền hình Ngôi Sao đăng tải, trích dẫn từ chương trình "Military Acceptance".

Cuộc thử nghiệm diễn ra tại thao trường gần thành phố Krasnoarmiisk, Ukraine.

[mecloud]p2FX6FsRkn[/mecloud]

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1 được Cơ sở nghiêm cứu sản xuất Quốc gia "Balzalt" phát triển trên cơ sở súng phóng lựu chống tăng RPG-27 "Tavolga". Điểm khác biệt giữa với "đàn anh" RPG-27 "Tavolga" đó là RSHG-1 sử dụng đạn nhiệt áp.

RSHG-1 được thiết kế để tiêu diệt các xe bọc thép hạng nhẹ và các cụm binh lực ẩn nấp trong các hầm hào, boong ke kiên cố.

Khi quả đạn nhiệt áp bắn ra từ RSHG-1 nổ, sẽ tạo ra sóng xung kích cường độ lớn tác dụng với nhiệt độ trong không khí và gây ra cháy nổ. Chính vì khả năng này, RSHG-1 được mệnh danh là "sát thủ boong ke".

Súng phóng lựu phản lực tấn công RSHG-1.

Loại đạn nhiệt áp của súng phóng lựu tấn công RSHG-1 tương đương với đạn RPO-A nhưng chỉ khác nhau do phân loại (RPO-A là súng phóng hỏa , còn RSHG-1 là súng phóng lựu tấn công).

RSHG-1 được tiếp nhận trang bị cho Lục quân Nga năm 2000. Súng sử dụng ống phóng có đường kính 105mm. Quả đạn sử dụng động cơ phản lực thuốc súng, ống phóng được sử dụng 1 lần.

Trong quả đạn của RSHG-1 chứa 1,9kg nhiên liệu hỗn hợp, khi nổ tạo hiệu ứng nổ tương đương 5 - 6kg thuốc nổ TNT. Quả đạn ổn định quỹ đạo bay nhờ cánh xếp ở đuôi. hai đầu ống phóng có nắp đậy cao su, chúng sẽ bị thiêu hủy khi được bắn ra.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news