Tin mới

Xem "sát thủ khổng lồ" của Nga phóng tên lửa Kalibr diệt mục tiêu

Chủ nhật, 01/05/2016, 10:19 (GMT+7)

Tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk, được mệnh danh "sát thủ khổng lồ" thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga đã phóng thành công tên lửa hành trình Kalibr.

Tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk, được mệnh danh "sát thủ khổng lồ" thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga đã phóng thành công tên lửa hành trình Kalibr.

[mecloud] iZz06ojEdK[/mecloud]

Theo Sputnik, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk thuộc Hạm đội Biển Bắc (Nga) đã phá hủy mục tiêu trên bộ trong diễn tập bằng tên lửa Kalibr ở biển Barents.

Thuyền trưởng hạng I Vadim Serga, người đứng đầu bộ phận báo chí của Hải quân Nga nói với tờ báo: "Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao". Thủy thủ đoàn của tàu Severodvinsk đã thể hiện năng lực hết sức chuyên nghiệp trong quá trình chuẩn bị cho các đợt phóng thử, ông nói thêm. Cuộc tập trận diễn ra tại thao trường Chizha, khu vực Arkhangelsk.

Severodvinsk được mệnh danh là "tàu ngầm siêu im lặng" hay "sát thủ khổng lồ", được đưa vào trực chiến trong Hải quân Nga từ năm 2013. Con tàu là một trong tám chiếc thuộc lớp Yasen (NATO định danh là lớp Graney), độ choán nước 13.800 tấn, dài 119m, tốc độ tối đa là 31 knot (60km/h) có thể lặn sâu 600m. Tàu trang bị các loại tên lửa gồm 24 Oniks (SS-N-26), Kalibr (SS-N-27) cùng các loại ngư lôi.

Tờ Sunday Times của Anh đánh giá rằng, với tàu ngầm hạt nhân đa năng Severodvinsk, Nga đã trở thành quốc gia có công nghệ hàng đầu thế giới về hạm đội tàu ngầm. Con tàu có khả năng giảm tiếng ồn cao nhất trong các loại tàu ngầm hiện có và hoạt động ở độ sâu lên tới 600 mét. Con tàu được biên chế vào Hạm đôi Biển Bắc của Nga vào tháng 3/2016.

Cơ quan tình báo Hải quân Mỹ (ONI) đánh giá tàu Severodvinsk của Nga hoạt động yên tĩnh hơn các tàu ngầm lớp Los Angeles cải tiến của Mỹ. Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen của Nga được xem là lớp tàu ngầm nguy hiểm nhất hiện nay trên thế giới và đủ sức đánh bại mọi đối thủ trên biển kể cả biên đội tàu sân bay.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news