Tin mới

Xem thường Covid-19 cho đến khi nếm cảm giác thủy tinh trong phổi

Thứ sáu, 20/03/2020, 17:46 (GMT+7)

Nếu ai còn nghĩ người trẻ khỏe sẽ thoát được Covid-19 thì hãy đọc ngay câu chuyện người phụ nữ Anh dưới đây.

Tara Jane Langston, 39 tuổi là một người chăm chỉ tập gym và có lối sống lành mạnh. Thế nhưng giờ đây, chị đang phải nằm trên giường bệnh và chống chọi với Covid-19 từng ngày. Langston nói rằng mỗi hơi thở là một trận chiến, nhưng hiện tại chị đã không cần nằm phòng chăm sóc đặc biệt nữa và đang hồi phục tốt.

Bà mẹ 2 con được xe cứu thương đưa vào viện ngày 13/3 và cuối cùng được chẩn đoán mắc Covid-19 vào ngày 15/3. Langston đã dùng điện thoại để quay lại những lời nhắn nhủ của mình từ phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Hillingdon, London, xin những người khác hãy nhìn nhận Covid-19 một cách nghiêm túc.

Trước khi nhiễm bệnh, người phụ nữ này cũng nghĩ Covid-19 chỉ là sự thổi phồng.

Thở hổn hển và ho, Langston thực hiện video này vào ngày hôm sau rồi gửi qua tin nhắn Whatsapp cho đồng nghiệp, cảnh báo họ hãy cẩn thận. Trước đó cả tuần cô đã không khỏe và ban đầu được chẩn đoán nhiễm trùng ngực, được cho dùng kháng sinh cùng ibuprofen và paracetamol. Langston cho rằng ibuprofen có thể đã khiến tình trạng virus trở nên trầm trọng hơn và khiến cô phải ở lại bệnh viện trong tuần qua.

"Nó giống như có thủy tinh ở trong phổi vậy, rất khó giải thích nhưng mỗi hơi thở như một trận chiến", cô chia sẻ cảm giác với Dailymail. Langston được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và phải thở máy nhưng hiện tại tình trạng đã được cải thiện rất nhiều.

Đoạn video gây sốc của người phụ nữ nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nó cho thấy không chỉ người già, người có bệnh nền mới có nguy cơ nhiễm Covid-19. Trong phòng chăm sóc đặc biệt của cô còn có 2 bệnh nhân khác, một người đàn ông khoảng hơn 50, gần 60 tuổi, một phụ nữ khác tầm tuổi cô. Vì vậy, không phải chỉ có người già mới mắc Covid-19.

Langston nói cô đã xem những đoạn video kinh khủng về cảnh mọi người vẫn chen chúc trên tàu điện ngầm và đổ xô đến các quán rượu mà không nghe theo lời khuyên của chính phủ. Chính việc bị nhiễm Covid-19 đã khiến cô thay đổi quan điểm. "Mọi người phải nhận ra rằng họ cần tự cách ly, đó là cách duy nhất. Hãy tin tôi đi".

Trước đó, Langston cũng như bao người Anh đã coi Covid-19 là "thứ vô nghĩa, bị thổi phồng". Nhưng sau khi bị nhiễm bệnh, Langston không bao giờ muốn trải nghiệm bất cứ điều gì giống như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Anh