Tin mới

Đánh bại River Plate, Barca vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 3

Chủ nhật, 20/12/2015, 20:24 (GMT+7)

Với sự tỏa sáng của bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez đã giúp Barcelona đánh bại River Plate trong trận chung kết tại Yokohama (Nhật Bản) với tỷ số 3-0 qua đó lần thứ ba đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup.

Với sự tỏa sáng của bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez đã giúp Barcelona đánh bại River Plate trong trận chung kết tại Yokohama (Nhật Bản) với tỷ số 3-0 qua đó lần thứ ba đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup.

[mecloud]lAznKW0aFA[/mecloud]  

Barcelona đã có được đội hình mạnh nhất ở trận đấu này và bộ ba quen thuộc trên hàng công là Neymar - Messi - Suarez. Với thế trận áp đảo, đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã có được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 36, từ quả tạt bên cánh phải của Dani Alves, Neymar bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Messi. Sau một nhịp hãm bóng, siêu sao người Argentina tung cú vẩy má ngoài bằng chân trái đưa vào góc xa hạ gục thủ môn Barovero.

Messi tỏa sáng trong trận chung kết FIFA Club World Cup

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Barcelona tiếp tục tạo ra thế trận tấn công áp đảo và River Plate chỉ còn cách gồng mình chống đỡ. Phút 49, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Busquets tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự River Plate cho Luis Suarez thoát xuống đánh bại thủ môn Barovero, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

Đến phút 68, Suarez đã hoàn tất cú đúp ở trận đấu này sau pha phối hợp với Neymar với cú đánh đầu hiểm hóc qua đó ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona. Với chiến thắng này, nhà ĐKVĐ Champions League đã đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup. Đây là lần thứ ba Barcelona vô địch giải đấu này và cũng là đội bóng đăng quang nhiều nhất FIFA Club World Cup. 

Không chỉ giành ngôi vô địch, Barcelona còn đoạt hết các giải thưởng cá nhân. Đó là giải thưởng Fair-play (Barcelona), Quả bóng vàng (Luis Suarez), Quả bóng bạc (Lionel Messi), Quả bóng đồng (Andres Iniesta) và giải thưởng của nhà tài trợ cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Luis Suarez)

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, tiền đạo Douglas đã tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 70 và 83, giúp đại diện nước chủ nhà Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản) lội ngược dòng đánh bại nhà vô địch châu Á Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) 2-1.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news