Tin mới

Xem video Việt Nam thử thành công tên lửa phòng không cải tiến

Thứ bảy, 06/06/2015, 10:35 (GMT+7)

Ngày 4/6 vừa qua, 3 tổ hợp tên lửa phòng không S-125-2TM Pechora nâng cấp đã được Quân chủng Phòng không - Không quân thử nghiệm thành công.

Ngày 4/6 vừa qua, 3 tổ hợp tên lửa phòng không S-125-2TM Pechora nâng cấp đã được Quân chủng Phòng không - Không quân thử nghiệm thành công.

Theo tin của báo Quân đội nhân dân, cuộc phóng thử nghiệm có sự phối hợp của các chuyên gia nước ngoài. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ giai đoạn hai của Đề án nâng cấp tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Pechora của Quân chủng PK-KQ. 

[mecloud]BSDGVMD46B[/mecloud]

Sau khi nhận lệnh từ sở chỉ huy, các đơn vị đã nhanh chóng triển khai chuẩn bị chu đáo các bộ khí tài tên lửa Pechora-2TM tham gia phóng thử. Công tác chỉ huy bắn được tiến hành đồng bộ, đúng kế hoạch. Khi nhận lệnh tiêu diệt mục tiêu, các tổ hợp Pechora-2TM phóng tên lửa, đạn nổ tốt tiêu diệt ngay mục tiêu giả lập M-100 từ loạt đạn đầu. Kết quả bắn thử và nghiệm thu đạt kết quả tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Phiên bản nâng cấp S-125-2TM Pechora là gói nâng cấp hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn - trung S-125 Pechora. So với khi chưa nâng cấp, S-125-2TM có thời gian triển khai - thu hồi rất nhanh, khả năng kháng nhiễu mạnh, xác suất diệt mục tiêu cao (gồm cả bắn hạ tên lửa hành trình), hệ thống điều khiển hỏa lực cũng được nâng cấp mạnh hơn (với khả năng dẫn tên lửa diệt 2 mục tiêu cùng lúc, bắt mục tiêu có diện tích phản xạ sóng radar cực nhỏ, thời gian khóa mục tiêu cực nhanh).

 

Trước đó, trong tháng 9 năm ngoái, Quân chủng Phòng không – Không quân cũng đã bắn thử nghiệm thành công giai đoạn 2 Dự án cải tiến tổ hợp tên lửa Petrora C125 (C125-2TM).

Mục tiêu của Dự án cải tiến tổ hợp tên lửa C125-2TM là cải tiến tăng khả năng bám bắt mục tiêu của tên lửa, giảm thời gian triển khai, thu hồi khí tài, đặc biệt là khả năng chống nhiễu phức tạp.

Theo báo điện tử Chính phủ, kết quả của dự án cải tiến tổ hợp tên lửa C125-2TM sẽ làm nền tảng hiện đại hóa một số loại tổ hợp tên lửa phòng không hiện có trong biên chế của Quân chủng PK-KQ, đáp ứng yêu cầu tác chiến phòng không hiện đại, phù hợp với nghệ thuật quân sự và cách đánh của lực lượng phòng không Việt Nam.

Hiện tại lực lượng kỹ thuật của Quân chủng PK-KQ đã huấn luyện chuyển giao công nghệ tự thực hiện cải tiến tổ hợp tên lửa phòng không C125-2TM đến mức tự giám định kỹ thuật, xác định khuyết tật và sửa chữa, khôi phục, tăng hạn sử dụng đạn tên lửa phòng không.

Đây là những tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp quốc phòng nước nhà. Những thành công trong việc nâng cấp các loại vũ khí đồng thời cũng phản ánh sự tiến bộ của trình độ kỹ thuật quân sự Việt Nam.

Theo Trần Long (Tổng hợp)/Đời sồng & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news