Tin mới

Xem vũ khí laser của Hải quân Mỹ lần đầu đốt cháy mục tiêu

Thứ năm, 11/12/2014, 10:28 (GMT+7)

Hải quân Mỹ hôm qua tuyên bố vũ khí laser mới được triển khai ở vịnh Ba Tư hồi đầu năm đã được thử nghiệm thành công và sẵn sàng đi vào hoạt động.

 

Hải quân Mỹ hôm qua tuyên bố vũ khí laser mới được triển khai ở vịnh Ba Tư hồi đầu năm đã được thử nghiệm thành công và sẵn sàng đi vào hoạt động.

Được đặt lần đầu tiên trên tàu đổ bộ cỡ lớn USS Ponce hồi tháng 9 vừa qua, mới đây Phòng Nghiên cứu Hải quân Mỹ đã công bố đoạn video ghi lại hệ thống vũ khí laser LaWS nhắm bắn hai mục tiêu thử nghiệm.

Đô đốc Matthew L.Klunder, trưởng nhóm nghiên cứu hải quân, cho biết: “Vũ khí laser rất mạnh và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch trên biển trong tương lai. Dù có một vài giai đoạn đặc biệt khó khăn nhưng mẫu pháo laser thử nghiệm của chúng tôi đã thực hiện nhiệm vụ thành công, phá hủy được mục tiêu đã định sẵn”.

LaWS đã trình diễn một màn bắn tập hoàn hảo trong điều kiện thời tiết không tốt, bắn hạ các mục tiêu cả trên biển và trên không, bao gồm cả các loại tàu nhỏ và các phương tiện bay không người lái. Hệ thống này được thiết kế từ phi sát thương đến sát thương nhằm phá hủy hoặc chặn đứng các “mối đe dọa không đối xứng” như tàu chiến nhỏ hay UAV.

Theo Bloomberg, Hải quân Mỹ triển khai hệ thống laser sau hàng loạt vụ thử nghiệm trên biển. Họ đã mất 7 năm để hoàn tất hệ thống vũ khí này với giá là 40 triệu USD. Chi phí cho mỗi lần bắn laser là một USD.

Video cuộc thử nghiệm bắn đạn thật của pháo laser trên tàu USS Ponce. Nguồn video: Feed News

Tuệ Minh (theo Reuters, Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news