Tin mới

Xem xét cách ly khu dân cư, tạm nghỉ trường học vì người bán hàng cho bệnh nhân mắc nCoV

Thứ năm, 21/05/2020, 20:06 (GMT+7)

Liên quan đến một trường hợp vào tận Khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu nơi đang điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 để bán hàng, UBND TP Bạc Liêu kiến nghị tỉnh xem xét việc cách ly một khu dân cư và cho một trường tạm nghỉ học.

Thanh Niên Dân Trí dẫn nguồn tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (BCĐ) Covid-19 TP Bạc Liêu có báo cáo cho biết, đến nay đã tiến hành cách ly tập trung 4 người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Trong đó có gia đình người đàn ông bán hàng rong tên V. (3 người) và một người đàn ông nhậu chung với ông V. Tất cả cùng ngụ khóm 5, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Qua xác minh, công an xác định lúc 17 giờ 30 ngày 16.5, ông Trần Khánh Vui (32 tuổi, ở khu xóm Huế, sau Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu) là người bán hàng rong (trà đường, cà phê...) đang từ nhà đi ngang qua khu cách ly thì ông H.H.T (33 tuổi, quê Hải Dương), bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây, đứng bên trong khu điều trị gọi ông Vui bán 1 ly trà đường. Ông Vui lại gần, đứng phía bên ngoài bán cho ông T. 1 ly trà đường, lúc này ông Vui và ông T. đều có mang khẩu trang.

BV Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi mua ly trà đường, ông T. nhờ ông Vui mua 1 gói thuốc lá. Ông Vui đến một phụ nữ tên Mai mua thuốc lá, sau đó đi vào khu cách ly đưa thuốc cho T. Lúc này, ông T. đưa cho Vui 500.000 đồng; ông Vui trả lại cho T. 450.000 đồng.

Sau đó, T. tiếp tục nhờ ông Vui mua thêm 4 gói thuốc nữa, nhưng ông Vui không mua mà về nhà kêu con là cháu T.N.Y (9 tuổi) đạp xe đến nhà bà Mai để mua thuốc lá. Mua xong Y. quay về đưa cho ông Vui và ông tiếp tục vào Khu cách ly đưa thuốc lá cho T.. Ông Vui được ông T. trả 100.000 đồng.

BCĐ Covid-19 TP Bạc Liêu đã đề nghị ngành y tế tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khu vực Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, khu xóm Huế và trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con ông V. học);

Đề nghị Công an TP Bạc Liêu, Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu rà soát những ai tiếp xúc với gia đình ông V. và gia đình ông H. để lập danh sách theo dõi, cách ly tại nhà theo hướng dẫn; Đồng thời, Công an TP. Bạc Liêu tiến hành lập phương án cách ly cục bộ khu vực xóm Huế để thực hiện cách ly khi có yêu cầu.

Khu cách ly trong bệnh viện. Ảnh: NLĐ

Kiến nghị BCĐ Covid-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét cho học sinh trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến ngày 24/5 (khi có kết quả xét nghiệm thì tiếp tục thực hiện theo quy định); xem xét có cần cách ly cục bộ khu dân cư xóm Huế hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news