Tin mới

Xem xét kỷ luật 4 y, bác sĩ bỏ trực để tranh thủ uống bia với mực

Thứ hai, 03/07/2017, 09:29 (GMT+7)

Liên quan đến phản ánh về việc 4 bác sĩ và điều dưỡng viên chậm làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân do đang ngồi ăn nhậu, Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình đã yêu cầu 4 người này làm tường trình và hôm nay sẽ họp xem xét kỷ luật.

Liên quan đến phản ánh về việc 4 bác sĩ và điều dưỡng viên chậm làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân do đang ngồi ăn nhậu, Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình đã yêu cầu 4 người này làm tường trình và hôm nay sẽ họp xem xét kỷ luật.

Hình ảnh 4 y, bác sĩ uống bia mực được người nhà bệnh nhân ghi lại vào chiều 27/6.

Theo thông tin trên VOV, chiều 2/7, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) xác nhận, cách đây 5 ngày, tại bệnh việc có 4 người là bác sĩ và điều dưỡng viên chậm làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân do đang ngồi ăn nhậu. Hiện bệnh viện đã yêu cầu 4 người này làm tường trình và sẽ họp xem xét kỷ luật vào ngày 3/7.

Ông Phạm Kỳ Sơn - Giám đốc BVĐK thành phố Hoà Bình xác nhận, có 1 bác sĩ và 3 điều dưỡng đã vi phạm nội quy cơ quan cũng như quy chế về tác phong của cán bộ, nhân viên ngành y tế, đúng như người dân phản ánh. Không chỉ cấm sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, bệnh viện còn quy định cấm uống rượu, bia vào giờ nghỉ trưa tại nhà ăn nhưng 4 người này vẫn cố tình vi phạm.

“Bệnh viện đã yêu cầu họp khoa và các cá nhân vi phạm làm kiểm điểm. Trong bản kiểm điểm, các cá nhân nhận hình thức khiển trách, cắt thi đua. Về phía đơn vị, sẽ căn cứ vào thực tế và bản tường trình để xử lý kỷ luật”, Giám đốc BVĐK thành phố Hoà Bình nhấn mạnh.

Như đã đưa tin, sự việc xảy ra khoảng 16h15 ngày 27/6 tại khoa Nội – Nhi – Lây của BVĐK thành phố Hoà Bình. Khi đó, người nhà của một bệnh nhân sau khi tất tả đi làm thủ tục xuất viện nhưng không thấy nhân viên y tế nào trực.

Sau đó, người này đã lên thẳng phòng làm việc của khoa thì thấy 4 người là bác sĩ và điều dưỡng đang ngồi uống bia với mực nướng. Bức xúc trước hành động này, người nhà bệnh nhân đã chụp ảnh làm bằng chứng và phản ánh với lãnh đạo bệnh viện.

Trao đổi với báo Dân trí, bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc bệnh viện thừa nhận có sự việc trên xảy ra vào ngày 27/6. Ông Sơn giải thích, một số bác sĩ của đơn vị trước đó đi nghỉ mát và mang quà về cho an hem phải trực ở nhà. Do vậy, các bác sĩ ở khoa Nội – Nhi – Lây đã tổ chức uống bia ngay tại phòng làm việc cơ quan để chia vui cùng nhau. Sự việc này đã gây bức xúc cho người nhà của bệnh nhân.

“Thời gian gần đây ngành y chúng tôi ở Hòa Bình đang có nhiều vụ việc, anh em ai cũng căng thẳng lo âu, đồng thời phải chịu quá nhiều áp lực, kể cả tinh thần và công việc. Chính vì vậy mặc dù bận rộn, tôi vẫn tạo điều kiện cho anh em đi biển, người đi mua quà về cho người làm việc ở nhà, nhưng lại thực hiện việc ăn uống ngay tại phòng làm việc.

Anh em tưởng rằng như thế là vui là chia sẻ, nhưng điều này là sai quy định của Luật viên chức, sai quy định nghề nghiệp”, Giám đốc Bệnh biện Đa khoa Thành phố Hòa Bình trần tình.

Ngày 30/6, Bệnh viện đã yêu cầu khoa Nội – Nhi – Lây họp để nghe số người này tường trình sự việc. 

Khi sự cố tai biến chạy thận làm chết 8 người tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình chưa hết “nóng”, thì lại xảy ra vụ việc như trên, nên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình cho biết sẽ xử lý nghiêm để góp phần chấn chỉnh phong cách làm việc của toàn ngành.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news