Tin mới

Xem xét phương án ghép phổi cho nam phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ sáu, 08/05/2020, 11:36 (GMT+7)

Nam phi công người Anh mắc Covid-19 chưa nhận định được khả năng phục hồi sau hơn 50 ngày điều trị. Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân này

Theo tin tức từ báo Sức khỏe & đời sống, Lao động, chiều 7/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế làm việc với các Tổ chức quốc tế về chiến lược xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị Covid-19 trong giai đoạn mới và thảo luận một số ca bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn cho biết tại Việt Nam, chưa ghi nhận ca tử vong do Covid-19.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 phát biểu tại cuộc họp

Về 3 ca mắc Covid-19 diễn biến nặng đều được các thành viên Hội đồng chuyên môn theo dõi sát sao hàng ngày và có những tiến triển.

Theo đó, trường hợp bệnh nhân 19 (bác BN 17) đã rút được ECMO, cai được máy thở, đã nói và ăn uống được. Hiện bệnh nhân này đang được tiếp tục tập phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng.

BN số 161 đã hồi phục, xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp, chuyển sang giai đoạn điều trị phục hồi tai biến mạch máu não tại BV Bạch Mai.

BN số 91 hiện là bệnh nhân nặng nhất, 2 phổi đông đặc. Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 51 ngày điều trị Covid-19. Bệnh nhân đã được thực hiện kỹ thuật ECMO liên tục hơn 1 tháng nhưng phổi còn bị đông đặc, tràn dịch phải đặt dẫn lưu.

BN91 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn - cho hay nam phi công đang trong tình trạng 2 phổi đông đặc. Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân này.

Các xét nghiệm tầm soát cho thấy, bệnh nhân đang có sự gia tăng của tình trạng nhiễm trùng và men gan. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được sử dụng thuốc an thần, cơ thể không sốt, sinh hiệu tạm ổn, mắt phản xạ ánh sáng tương đối tốt. Các bác sĩ đang tiếp tục cho người bệnh ECMO, thở máy, lọc máu, dẫn lưu dịch màng phổi. Hiện tiên lượng của người bệnh vẫn rất nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news