Tin mới

Xét nghiệm của bố bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội đã có kết quả

Chủ nhật, 08/03/2020, 08:32 (GMT+7)

Bố của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 và lái xe của ông này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Theo tin tức trên Zing.vn, Vnexpress, Thanh niên, Tuổi trẻ, tối 7/3, Sở Y tế Hải Phòng thông tin bố của bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung (62 tuổi, ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) và lái xe của ông đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Hai người này đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân Nhung vào ngày 3/3. Hiện cả hai đang được cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, cho tới khi đủ 14 ngày.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết 2 bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vào tối 6/3 trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, không có bất thường, nhịp tim đều rõ, phổi phế nang rõ, bụng mềm

Trước đó, 2 người này được đến đến Trạm Y tế xã Phù Ninh để sàng lọc sơ bộ. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng đã hướng dẫn Trung tâm Y tế Thủy Nguyên, Trạm Y tế xã Phù Ninh thực hiện khử khuẩn, điều tra dịch tễ, khử khuẩn trạm y tế, xe ô tô riêng của bố bệnh nhân Nhung. 16 người tiếp xúc với ông này cũng được yêu cầu cách ly tại nhà.

Từ 3/3 đến nay bố bệnh nhân Nhung tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Những người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung. Ngoài ra, ông còn tiếp xúc với 3 người khác ở xã An Sơn, Quảng Thanh, Kỳ Sơn làm công việc chăm sóc cây cảnh trong nhà. Hiện những người này và gia đình tạm thời cách ly ở nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news