Tin mới

Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Chủ tọa và đồng nghiệp "mời" khỏi phòng, luật sư vẫn... không ra

Thứ năm, 17/05/2018, 13:43 (GMT+7)

Trong phần xét hỏi các bị cáo, do hỏi không đúng trọng tâm và "ngồi phía sau nói nhiều" nên một luật sư bị chủ tọa và luật sư đồng nghiệp đề nghị cảnh sát đưa ra khỏi phòng xét xử.

Trong phần xét hỏi các bị cáo, do hỏi không đúng trọng tâm và "ngồi phía sau nói nhiều" nên một luật sư bị chủ tọa và luật sư đồng nghiệp đề nghị cảnh sát đưa ra khỏi phòng xét xử.

Luật sư Trần Vũ Hải tham gia xét hỏi các bị cáo và những người liên quan. Nhiều lần bị chủ tọa HĐXX nhắc nhở tập trung vào nội dung chính liên quan đến vụ án nhưng vị luật sư này không chấp hành. Ngay cả khi Chủ tọa HĐXX yêu cầu cảnh sát dẫn ra khỏi phòng xử thì luật sư Hải vẫn ngồi tại khu vực dành cho luật sư.

Luật sư Thiệp đề nghị HĐXX cho đồng nghiệp ra ngoài vì "nói nhiều"

Luật sư Lê Văn Thiệp tiến hành xét hỏi bị cáo Quốc. Đang tiến hành xét hỏi, luật sư Thiệp đột ngột đề nghị HĐXX cho luật sư Hải (ngồi ngay phía sau luật sư Thiệp) ra khỏi phòng xét xử vì "ngồi phía sau nói nhiều".

Trước đó, luật sư Hải hỏi bị cáo Quốc. Bị cáo Quốc khai làm việc cho công ty Thiên Sơn. "Từ lúc bị cáo lên làm việc tại bệnh viện Hòa Bình, công ty Thiên Sơn chưa đưa cho bị cáo văn bản hay hướng dẫn nào cả mà làm việc theo kinh nghiệm".

Bị cáo Quốc cho biết ngày 25/5 không có mặt ở Hà Nội. Buổi sáng, bị cáo đang nghỉ chân ở Đồng Hới, Quảng Bình, chiều tối mới ở Bắc Ninh.

Sáng ngày 29, bị cáo sang công ty Thiên Sơn và lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Chiều tối bị cáo gặp chị Minh và chị Phiên. Chị Minh đưa cho hợp đồng thì bị cáo ký vào hợp đồng. Bị cáo không đóng dấu và không xem chi tiết. Sáng hôm sau, có người về công ty lấy dấu đóng", bị cáo Quốc khai báo.

Luật sư Thiệp

Luật sư hỏi đại diện công ty Thiên Sơn. Đại diện công ty Thiên Sơn cho biết hợp đồng với Trâm Anh không liên quan đến vụ án. Đại diện công ty Thiên Sơn nói: "Công ty Thiên Sơn không xác nhận lời khai của bị cáo nào. Chúng tôi chỉ xác nhận hợp đồng vào ngày 25/5/2017. Công ty Thiên Sơn và công ty Trâm Anh kí ở đâu là việc của chúng tôi và không liên quan đến vụ án này.

Công ty Thiên Sơn có lắp đặt hệ thống RO cho bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vào năm 2010. Công ty Thiên Sơn xác nhận bảo trì cho hợp đồng 1 năm vì vậy Quốc đã rất nhiều lần lên bệnh viện Đa khoa Hòa Bình để bảo hành. Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình không mất phí cho bảo hành. Từ năm 2013, việc hỏng hóc sửa chữa, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình phải mời thì Thiên Sơn mới lên làm. Hiện tại hợp đồng hệ thống RO2 với bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chúng tôi đã thực hiện xong".

Luật sư Nguyễn Văn Thiệp truy đại diện công ty Thiên Sơn về việc thuê công ty Trâm Anh xử lý hệ thống máy lọc nước RO của bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Trong đó việc hợp đồng giữa bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và công ty Thiên Sơn có cho phép thuê đơn vị thứ ba thực hiện hợp đồng hay không? Đại diện công ty Thiên Sơn cho rằng, luật không cấm.

Luật sư Thiệp truy tiếp việc thuê đơn vị thứ ba lại không có chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện hợp đồng thì Thiên Sơn có trách nhiệm không? Đại diện Thiên Sơn cho rằng, hóa chất không phải nguyên nhân dẫn tới cái chết mà nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân là do phía bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thiếu trách nhiệm khi hệ thống chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng

Xuân Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news