Tin mới

Xét xử BS Lương: Đại diện gia đình 9 nạn nhân phát biểu, 2 lần phòng xử án nổi pháo tay

Thứ hai, 28/05/2018, 17:29 (GMT+7)

Chị Tuyết khẳng định: "9 gia đình chúng tôi không xin giảm tội cho BS Lương theo bản luận tội của đại diện VKS, chúng tôi khẳng định BS Lương không có tội".

Chị Tuyết khẳng định: "9 gia đình chúng tôi không xin giảm tội cho BS Lương theo bản luận tội của đại diện VKS, chúng tôi khẳng định BS Lương không có tội".

Xét xử BS Lương: Đại diện gia đình 9 nạn nhân phát biểu, 2 lần phòng xử án nổi pháo tay

 Chị Tuyết - Người nhà bệnh nhân. Ảnh: Như Hoàn

Chiều ngày 28/5, tại phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm chết 9 người tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (con gái nạn nhân Nguyễn Thị Minh Minh) thay mặt cho 9 gia đình trình bày tại tòa.

Về bản luận tội của vị đại diện Viện kiểm sát, chị Tuyết nói: "9 gia đình chúng tôi không xin giảm tội cho BS Lương theo bản luận tội của đại diện VKS. Chúng tôi khẳng định BS Lương không có tội. Chúng tôi cho rằng, BS Lương là người không có tội, nên chúng tôi không xin giảm tội cho BS Lương".

Chị Tuyết tiếp: "Cái chúng tôi thấy không có thật là chạy thận ở BV Đa khoa Hòa Bình không có hợp đồng, không được cấp giấy phép, các cán bộ được phân công nhiệm vụ chức trách được đào tạo của mình".

Chia sẻ ý kiến cá nhân của mình, chị Tuyết bộc bạch BS Hoàng Công Lương là người rất tâm huyết với nghề và đã hoàn thành trách nhiệm của mình. 

"Tôi nghĩ, bác sĩ không có tội trong sự việc thế này, bởi trong khi sự cố xảy ra BS Lương luôn là người túc trực, cứu chữa cho các bệnh nhân. Chính tôi là người chứng kiến từ đầu cho đến lúc mẹ tôi qua đời. Do vậy, tôi khẳng định BS Lương không thể là người có tội, VKS không thể buộc tội cho BS Lương. 

Trước khi buộc tội cho người BS hết lòng vì bệnh nhân của mình, không liên quan đến máy móc thiết bị, tôi nghĩ VKS phải xem xét lại". 

Sau phần trình bày của chị Tuyết, hội trường tòa án rộ lên tiếng vỗ tay của đại diện những người nhà nạn nhân. 

"Với một người không có tội, không xem xét kỹ lưỡng mà đã định tội cho bác sĩ, kể cả là 1 ngày với án treo cũng ảnh hưởng đến tương lai của bác sĩ, ảnh hưởng đến tính mạng của bao nhiêu bệnh nhân sau này bởi không có một người BS giỏi như BS Lương để cứu chữa", chị Tuyết nhấn mạnh.

"Đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của ông Trương Quý Dương là người đứng đầu bệnh viện", chị Tuyết tiếp tục.

Người dân trong phòng xử án một lần nữa vỗ tay sau lời trình bày của chị Tuyết.

Có 2 sự thật là người nhà chúng tôi chết thật và BS Lương là người tốt thật - chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con gái 1 trong 9 nạn nhân vụ án chạy thận ở BV Đa khoa Hòa Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news