Tin mới

Xét xử công ty của chồng, diễn viên Triệu Vy có khả năng trở thành bị cáo

Thứ tư, 25/07/2018, 10:33 (GMT+7)

Cả bị đơn và nguyên đơn đều cho rằng diễn viên Triệu Vy cũng nên bị khởi tố và bị truy cứu trách nhiệm pháp luật tương ứng.

Cả bị đơn và nguyên đơn đều cho rằng diễn viên Triệu Vy cũng nên bị khởi tố và bị truy cứu trách nhiệm pháp luật tương ứng.

Công ty Long Vy Media của vợ chồng Triệu Vy – Hoàng Hữu Long vào năm 2016 đã dính líu đến một vụ kiện tranh chấp truy cứu trách nhiệm về việc làm báo cáo chứng khoán giả, bị các nhà đầu tư đòi bồi thường dân sự, Sound of Hope đưa tin.

Công ty Long Vy Media cùng Triệu Vy đều bị khởi tố, nghi ngờ có liên quan đến vụ án làm báo cáo chứng khoán giả. (Ảnh: Getty Image)

Theo NetEase Entertainment, hai công ty Văn hóa Tường Nguyên và Long Vy Media cùng Triệu Vy v.v, đều bị cáo buộc trong quá trình chuyển nhượng cổ phần nói trên, trong thông cáo báo chí vào ngày 2/1/2017 và ngày 16/2/2017 đã bị rò rỉ thông tin, có hành vi ghi chép sai sự thật, báo cáo sai lệch cùng nhiều thiết sót khác, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư và thị trường.

Vào ngày 18/7, các nhà đầu tư đã khởi tố Công ty Văn hóa Tường Nguyên, Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Long Vy Tây Tạng và Triệu Vy cùng những người có liên quan trong vụ kiện, phiên tòa đầu tiên được tổ chức tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Hàng Châu, trong đó có 19 nhà đầu tư tham gia khởi kiện.

Trước khi xét xử, xung quanh vụ việc trên, tổng cộng có 61 người đã đệ đơn kiện lênTòa án nhân dân Hàng Châu, Trung Quốc yêu cầu công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự về việc tiết lộ thông tin nói trên.

Triệu Vy có khả năng sẽ phải ra hầu tòa.

Luật sư Ngô Lập Tuấn thuộc Công ty Luật Shanghai Oriental Cambridge, người chịu trách nhiệm giúp các cổ đông khởi kiện, cho biết: “Dựa trên xử phạt hành chính của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đối với Công ty Văn hóa Tường Nguyên vào tháng Tư năm nay, sự thật của vụ việc đã được làm rõ, số lượng các nhà đầu tư yêu cầu bảo vệ quyền lợi của mình có thể vượt xa con số hiện tại”.

Luật sư đại diện cho nhà đầu tư bên nguyên đơn cho rằng, căn cứ theo khả năng thanh toán của Công ty Văn hóa Tường Nguyên và Triệu Vy, cả hai đều là “đại gia” và hoàn toàn có khả năng bồi thường cho các nhà đầu tư, cho nên ông đồng ý truy tố thêm Triệu Vy, Triệu Vy cùng Tường Nguyên có nghĩa vụ làm theo pháp lý phải bồi thường đầy đủ cho các nguyên cáo.

Theo “Xử phạt hành chính” của CSRC nhận định, Long Vy Media là công ty chịu trách nhiệm chính về các cáo buộc vi phạm rò rỉ thông tin, Hoàng Hữu Long và Triệu Vy là những quản lý phụ trách trách nhiệm trực tiếp, Triệu Chính cùng những người khác trực tiếp chịu trách nhiệm, Khổng Đức Vĩnh là nhân viên quản lý trực tiếp chịu trách nhiệm được xem là các đồng bị đơn của vụ án.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news