Tin mới

Xét xử cựu Viện phó Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô

Thứ sáu, 23/08/2019, 08:06 (GMT+7)

Khác phiên tòa trước, lần này bị cáo Nguyễn Hữu Linh khá điềm tĩnh, bước đi thong thả hơn. Không còn cảnh tháo chạy vội vã hay che mặt trước ống kính PV.

Sáng nay (23/8), theo kế hoạch được ban hành trước đó, TAND Q.4 (TP.HCM) xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ngay từ sớm, rất nhiều lực lượng như công an phường, dân quân tự vệ, lực lượng an ninh, CSGT... đã có mặt ở trụ sở TAND Q.4 (TP.HCM) để tham gia, hỗ trợ bảo vệ phiên tòa.

Sau khi bị cáo Nguyễn Hữu Linh vào tòa, hàng chục cảnh sát hỗ trợ tư pháp, dân phòng chốt chặn ngay cổng tòa. Ảnh: Thanh niên

Khoảng gần 7h30,  bị cáo Nguyễn Hữu Linh xuất hiện tại toà. Khác phiên tòa trước, lần này bị cáo Nguyễn Hữu Linh khá điềm tĩnh, bước đi thong thả hơn. Không còn cảnh tháo chạy vội vã hay che mặt trước ống kính PV.


Phiên tòa lần này tiếp tục được xử kín, chủ tọa phiên thay đổi so với lần trước. Người điều hành phiên xử hôm nay là Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó chánh án TAND quận 4. Người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Linh vẫn là luật sư Trần Bá Học.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Linh cho biết, chỉ ôm hôn cháu bé vì dễ thương chứ không có mục đích xấu.

Trước đó, vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy được đưa ra xét xử vào ngày 25/6, tuy nhiên, sau phần xét hỏi, HĐXX quyết định trả hồ sơ và yêu cầu giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại hay không.

Trong kết luật mới đây, Viện khoa học hình sự xác định, không có đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian trên bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không.

Về nguyên nhân, cơ quan Kỹ thuật hình sự được trưng cầu giám định cho rằng, do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera có trong thang máy. Với các giám định còn lại, Phòng Kỹ thuật hình sự khẳng định đều khách quan, chính xác.

Sau khi nhận lại kết quả điều tra này, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news