Tin mới

Xét xử Dương Chí Dũng: Thêm tài liệu mới từ Nga, tòa tạm ngừng

Thứ hai, 28/04/2014, 20:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong phiên tòa phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm chiều 28/4, HĐXX vừa nhận được một số tài liệu quan trọng từ Nga. Do cần có thời gian để nghiên cứu, Tòa buộc tạm dừng buổi xét xử lại.>>Vụ Dương Chí Dũng: Tòa hoãn tuyên án, tiếp tục phần xét hỏi>>Lời nói cuối cùng của Dương Chí Dũng: Xin được sống chờ ngày minh oan

 

(Tinmoi.vn) Trong phiên tòa phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm chiều 28/4, HĐXX vừa nhận được một số tài liệu quan trọng từ Nga. Do cần có thời gian để nghiên cứu, Tòa buộc tạm dừng buổi xét xử lại.

Xét xử Dương Chí Dũng: Thêm tài liệu mới từ Nga, tòa tạm ngừng

Dương Chí Dũng và đồng phạm trong phiên tòa xét xử phúc thẩm

Theo tin tức chiều 28/4 tại phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm, HĐXX cho biết vừa nhận được một số tài liệu từ Nga trong đó có bản ghi nhớ hợp đồng mua ụ nổi, bảng tính toán theo hợp đồng mua bán AP và Nakhodka, giấy chứng nhận xoá đăng kiểm tàu Nakhodka, biên bản kiểm tra chi tiết hàng hoá…

HĐXX cũng cho biết, do mới nhận được nên chưa công bố, Toà sẽ gửi các luật sư xem xét. Ngoài ra những tài liệu trên không thể nghiên cứu tại chỗ, nên Tòa buộc dừng phiên xét xử vào hồi 15h30, sáng mai ngày 29/4 tòa tiếp tục làm việc.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày thứ 5 (28/4) HĐXX tiếp tục làm rõ khoản "lại quả" hơn 1,6 triệu USD. Bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên Tổng giám đốc Vinalines) khai nhận việc thành lập đoàn khảo sát là do Trần Hữu Chiều trình: "Bị cáo khẳng định là anh Chiều không báo cáo là công ty Nga chào giá ụ nổi dưới 5 triệu USD, và trước đây bị cáo khai việc lại quả 1,666 triệu USD là do anh Dũng hoặc phải là người có quyền quyết định để thỏa thuận việc lại quả của Công ty AP. Sau này, tại phiên tòa thì bị cáo lại nghĩ khác vì thấy Sơn khủng khiếp quá"

Nguyên Tổng giám đốc Vinalines nói thêm, trong một cuộc họp bị cáo Dũng từng đe dọa sẽ báo cáo một lãnh đạo cấp cao cách chức nếu Phúc không tổ chức thực hiện việc mua ụ nổi 83M và để ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Trước thông tin này, Dương Chí Dũng khẳng định không nói như vậy.

"Việc mua ụ nổi 83M, lại quả số tiền 1,666 triệu USD một mình Sơn không thể thao túng được việc này", lời khai trên tại cơ quan điều tra có đúng không?.

Trả lời câu hỏi của chủ tọa, Dương Chí Dũng lý giải: Do sơ suất nên bị cáo ký vào bản cung này và không khai như vậy. Bị cáo thừa nhận việc mua ụ nổi 83M là tổn thất do quyết định đầu tư của Vinalines. Với tư cách là Chủ tịch HĐQT, bị cáo có trách nhiệm.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news