Tin mới

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe

Thứ hai, 18/05/2020, 08:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, Trường Gateway) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, theo dự kiến, sáng 18/5, TAND TP Hà Nội sẽ đưa 3 bị cáo ra xét xử phúc thẩm.

Theo đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm gồm 3 thẩm phán. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

Tại buổi xét xử hôm nay vắng mặt gia đình cháu bé Nguyễn Hoàng L., thay vào đó gia đình ủy quyền một người khác có mặt.

ra phía luật sư của bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng không có mặt. Tòa án có nhận được đơn hoãn phiên tòa của hai vị luật sư, bị cáo Quy. Những người làm chứng, có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều vắng mặt.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của Nguyễn Bích Quy (người đưa đón), Doãn Quý Phiến (lái xe) và Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm). 3 bị cáo sẽ được xem xét tội danh "Vô ý làm chết người" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

3 bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: TTT

Trước đó, trong 2 ngày 14-15/1, Toà án nhân dân (TAND) quận Cầu Giấy đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) 15 tháng tù cùng về tội "Vô ý làm chết người".

Đồng thời tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) 12 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo cho rằng mình không phạm tội "Vô ý làm chết người" còn nam bị cáo Doãn Quý Phiến kháng cáo đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt; bị cáo Nguyễn Thị Thủy cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên với mình là quá nặng.

Bị cáo Quy cho biết việc bị cáo nhận làm công việc đưa đón học sinh với Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà, nhưng lại không có hợp đồng hay được tập huấn gì; bị cáo mới đi làm từ ngày 5/8/2019 thì sang ngày 6/8/2019 xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng L. bị tử vong.

Khi bị cáo đưa học sinh đến trường không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận. Bị cáo Quy cho rằng bị cáo Phiến mới là người chốt cửa cuối cùng và thời điểm bị cáo Quy đóng cửa xe thì cháu L. chưa chết.
Bị cáo Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như ai là người thay áo cho cháu L., rèm cửa ôtô sáng mở mà chiều lại đóng, quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không...

Bị cáo Phiến đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. Bị cáo Thủy đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội được trở lại làm việc, cống hiến cho xã hội, chuộc lại lỗi lầm đã gây ra.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải và Du lịch Ngân Hà cũng làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự. Công ty này cho rằng việc Tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và bị cáo Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news