Tin mới

Xét xử vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bùi Văn Công kêu oan, nói bị bức cung

Thứ năm, 26/12/2019, 16:15 (GMT+7)

Tại phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà chiều nay, Bùi Văn Công khai anh ta bị đánh đập nên phải khai như trong hồ sơ để giữ tính mạng, chờ ngày ra tòa.

Chiều ngày 26/12, TAND tỉnh Điện Biên đã mở lại phiên tòa xét xử công khai vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. 6 trong số 9 bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt lên đến tử hình.

Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Vì Văn Toán, Lương Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu, Cầm Văn Chương...

Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài 3 ngày và thẩm phán Phạm Văn Nam (Chánh án TAND tỉnh Điện Biên) làm chủ toạ. Sân vận động có sức chứa khoảng 10.000 chỗ nên không hạn chế người dân vào theo dõi quá trình xét xử.

Công nói mình bị oan, trong thời gian tạm giam hắn ta bị điều tra viên đánh đập, dùng dùi cui điện. Ảnh: DV

Lúc 15h, HĐXX yêu cầu cảnh sát dẫn giải Bùi Văn Công trở lại bục khai báo để xét hỏi. Bị cáo sinh năm 1975 bị truy tố 5 tội danh, trong đó có tội Giết người bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình.

"Thưa quý tòa, bị cáo bị oan. Bị cáo bị ép cung, bị đánh đập nhiều lần đến khi ngất và sau đó bị dí điện vào vùng nhạy cảm, hắt nước để tỉnh lại", Công nói khi vừa mở lời khai báo.

Nghe bị cáo phản cung, chủ tọa đề nghị đại diện VKS công bố nội dung cáo buộc và xét hỏi. 'Yêu cầu bị cáo trấn tĩnh', kiểm sát viên nhắc nhở Bùi Văn Công và hỏi Công về những bản khai của bị cáo trong hồ sơ vụ án.

Bị cáo Công cho rằng, đến ngày nay bị cáo xác định chủ mưu còn đang nhở nhơ ngoài xã hội. Ảnh: TTT

Trả lời đại diện VKS, Công tiếp tục khai anh ta bị đánh đập nên phải khai như trong hồ sơ để giữ tính mạng, chờ ngày ra tòa. Tiếp đó, công tố viên đề nghị chủ tọa cho đối chất giữa Công và Lường Văn Lả.

Trước tòa, Lả nhắc lại những gì anh ta đã khai trước đó, thể hiện Công và Toán đã lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép bà Hiền trả nợ tiền. Quá trình giam giữ nạn nhân, Lả và đồng bọn, trong đó có Công thay nhau hiếp dâm rồi sát hại cô gái.

Khi chủ toạ hỏi: 'Ai trực tiếp giết Duyên?', Lả trả lời rằng Bùi Văn Công là người dùng côn nhị khúc sát hại nạn nhân. Ngay sau đó, HĐXX triệu tập Công trở lại khai báo.

Công tiếp tục khẳng định 'hoàn toàn không có chuyện đó'. Bị cáo khai nếu để phi tang nạn nhân, anh ta không bao giờ vứt thi thể Duyên ra căn nhà hoang của em gái của mình mà có thể mang đi nơi khác.

Công khai: Thứ nhất là điều này khiến cho bị cáo vào tù, thứ 2 là diệt miếng đất mà em gái bị cáo đã mua 1,3 tỷ đồng. Nếu bị cáo mà đã làm thì sẽ mang thi thể đi vứt ở sông suối ngay chứ không bao giờ vứt ở đất của em gái.

Đại diện VKS tiếp tục nêu chứng cứ buộc tội, trong đó dẫn ra việc cơ quan chức năng tìm thấy vết máu trong thùng xe tải của bị cáo. Lý giải tình tiết liên quan vết máu này, Công khẳng định: 'Kẻ chủ mưu hãm hại bị cáo đang ở ngoài xã hội'.

KSV tiếp tục chất vấn: 'Vì sao quá trình thực nghiệm bị cáo đã thực hiện hoàn toàn phù hợp tài liệu điều tra', Trước câu hỏi này, Công trả lời: 'Bị cáo bị đổ oan hết'.

Công phản cung và nói rằng, anh ta sợ như 'cá nằm trên thớt' nên đã khai nhận tội trong quá trình điều tra.

Bùi Văn Công nói rằng anh ta 'suy nghĩ rất nhiều'. Bị cáo cho rằng Vương Văn Hùng đã hãm hại mình bằng cách lấy máu vấy lên thùng xe tải. Công còn tố Hùng làm như vậy để tiêu diệt kinh tế của em gái bị cáo, nên mới vứt thi thể nạn nhân ra khu đất hoang của em mình.

Khi chủ tọa tiếp tục truy vấn việc 'bà Hiền có nợ bị cáo không?', Công bất ngờ khai mẹ Cao Mỹ Duyên không nợ tiền anh ta. Còn lời khai trong hồ sơ về việc bà Hiền nợ Công 30 triệu đồng là do 'điều tra viên mớm cung'.

Tiếp tục trình bày, Công chỉ thừa nhận tội Tội tàng trữ trái phép chất ma túy trong số 5 tội danh viện kiểm sát truy tố anh ta. Bị cáo nói bản thân không phạm các tội 'Giết người', 'Hiếp dâm', 'Cướp tài sản' và 'Bắt cóc nhằm chiếm đoạt'.

"Không ai đến nhà bị cáo vào dịp Tết, chỉ có Phạm Văn Nhiệm đến một lần để cho bánh chưng và giò, còn lại đã hãm hại bị cáo", Công trình bày nhưng HĐXX yêu cầu bị cáo trở lại ghế ngồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.