Tin mới

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Vì sao tử thi nạn nhân bị khai quật 2 lần?

Thứ sáu, 27/12/2019, 11:46 (GMT+7)

Trong phiên xét sơ thẩm sáng nay, vị luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại đã cơ quan tố tụng lý giải vì sao cơ quan điều tra khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên lần thứ 2.

Sáng nay (27/12), TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa 9 bị cáo liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua ra xét xử.

9 bị cáo đưa ra xét xử gồm Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên).

Sau khi xong phần xét hỏi 9 bị cáo, trước khi VKS bước vào luận tội, HĐXX đề nghị ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân) đưa ra quan điểm về yêu cầu bồi thường, khắc phục hậu quả.

Khi ông Hường nói không có ý kiến, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại phát biểu, cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến giá đình rất đau lòng nên ông Hường không thể kê khai hết những mất mát, thiệt hại trong vụ án.

Chị gái nạn nhân cho biết, ngày hôm qua cả ngày ngồi nghe những kẻ gây án khai nhận hành vi tội ác với em gái mình tôi với bố đau xót lắm. Sinh mạng một con người mà sao bọn chúng nhẫn tâm làm như vậy, hôm qua chúng tôi đã phải kìm nén giọt nước mắt.

Tuy nhiên, vị luật sư cho rằng cơ quan tố tụng chưa lý giải vì sao cơ quan điều tra khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên lần thứ 2.

Trả lời luật sư bào chữa, ông Vi Hồng Sơn, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên giải thích, hồ sơ tố tụng đã chỉ rõ vì sao cơ quan chức năng khai quật tử thi nạn nhân lần thứ 2 để khám nghiệm. Kiểm sát viên phân tích ban đầu, các bị cáo khai sau khi bắt giữ Cao Mỹ Duyên, họ để nạn nhân trên thùng xe và đưa đi nhiều nơi rồi thực hiện hành vi đồi bại trên thùng xe.

Vì thế, cơ quan tố tụng nhận định quá trình giam giữ trên thùng xe, các bị cáo đã sử dụng các hoạt chất làm nạn nhân bất tỉnh. Do đó, việc khai quật tử thi là hoạt động tố tụng bình thường để thu thập các chứng cứ nhằm xác định sự thật vụ án.

Từ ngày gia đình xảy ra biến cố, chị L. cho biết mình sút mất cả chục cân, ăn không ngon, giấc ngủ cũng chập chờn, chị L. cũng phải bỏ dở công việc để cùng bố đi tìm công lý cho em gái và kháng cáo cho mẹ. Ảnh: FB

Trước đó, trong buổi xét xử đầu tiên, ông Cao Văn Hường và chị Cao Thảo L. (chị gái Duyên) đều tỏ ra đau đớn, bức xúc. Cả 2 tham dự phiên tòa, phải nghe những tên cầm thú kể lại từng chi tiết, những lần hãm hiếp rồi sát hại con/em gái mình.

Không chỉ có vậy 2 bố con chị L. còn bị người khác dị nghị, cho rằng cái chết của em gái là do mẹ mình không thương con, coi tiền quan trọng hơn. Chị và người bố cố né tránh nỗi đau mà gia đình đang phải chịu đựng suốt thời gian qua.

Theo người chị gái của nạn nhân, suốt thời gian qua cuộc sống của 2 bố con chị gần như khép kín, họ cũng ít tiếp xúc với hàng xóm. Nói về việc mẹ mình là bà Trần Thị Hiền bị nhiều người chửi khi gián tiếp gây ra cái chết của chính con gái vì không báo công an kịp thời, chị Loan cho rằng, chỉ có người trong cuộc mới hiểu chuyện như thế nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news