Tin mới

Xô xát tại Samsung Display Bắc Ninh: Samsung Việt Nam lên tiếng

Thứ tư, 01/03/2017, 08:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "xô xát tại nhà máy Samsung Display Bắc Ninh", Công ty Samsung Việt Nam khẳng định, đây là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường.

Liên quan đến vụ "xô xát tại nhà máy Samsung Display Bắc Ninh", Công ty Samsung Việt Nam khẳng định, đây là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường.

[mecloud]buRz6FiSbh[/mecloud]

Trên Dân trí, Tri thức trực tuyến, VOV, dẫn lời ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào khoảng 13h ngày 28/2 tại nhà máy Samsung Display Bắc Ninh đã xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã có mặt đảm bảo trật tự tại công trình mở rộng nhà máy Samsung - Ảnh chụp màn hình

Nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn giữa một nhóm công nhân với bảo vệ công ty. Ngay sau khi xảy ra vụ việc có rất nhiều công nhân kéo đến tập tụ trước cổng Công ty Samsung. Người bảo vệ hiện đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo ông Quỳnh, ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an tỉnh đã đến hiện trường, giải tán đám đông, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thông tin chính thức từ Công ty Samsung Việt Nam cho biết, vào lúc 13h ngày 28/2, tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường.

Công ty Samsung Việt Nam khẳng định: Không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

"Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. Cuối giờ cùng ngày, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường", đại diện Samsung Việt Nam cho biết.

Trong diễn biến có liên quan, nhiều tổ CSCĐ thay phiên nhau ứng trực suốt đêm trước cổng nhà máy Samsung ở Bắc Ninh. Trong khi đó, công nhân tạm nghỉ việc sau vụ xô xát chiều 28/2.

Đến tối 28/2, vài giờ sau khi xảy ra vụ xô xát ở cửa ra vào công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), khu vực này trở nên vắng vẻ hơn ngày thường. 

Từ đầu giờ tối, 2 xe đặc chủng luân phiên chở cảnh sát cơ động (CSCĐ) đến ứng trực trước cổng ra vào. Các phương tiện dừng đỗ tại đây được lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển. Bất cứ ai có ý định ghi hình đều bị ngăn cản, yêu cầu không tiếp cận.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.