Tin mới

Xóa bay kênh Youtube thu nhập nửa tỉ đồng mỗi tháng vì lý do ngớ ngẩn

Thứ bảy, 01/12/2018, 10:26 (GMT+7)

Kênh "Jelles Marble Runs" đã đạt mức nổi tiếng đủ để đem về thu nhập lên tới suýt soát 20.000 USD/tháng, tương đương hơn 450 triệu đồng nhưng chủ nhân của nó lại vô tình xóa sổ nó vì một lý do ngớ ngẩn.

Kênh "Jelle's Marble Runs" đã đạt mức nổi tiếng đủ để đem về thu nhập lên tới suýt soát 20.000 USD/tháng, tương đương hơn 450 triệu đồng nhưng chủ nhân của nó lại vô tình xóa sổ nó vì một lý do ngớ ngẩn.

Kiếm tiền YouTube đang trở thành một giấc mơ của nhiều bạn trẻ với mong ước có được một khoản thu nhập ổn định trong khi thoải mái về địa điểm cũng như giờ giấc cá nhân.

Hai anh em người Hà Lan Jelle Dion Bakker đã hiện thực hóa được giấc mơ này, khi xây dựng thành công kênh Youtube có tên gọi “Jelle’s Marble Runs”. Hai anh em nhà Bakker thường xây dựng những đường đua dành cho những viên bi đầy màu sắc, sau đó sẽ thả các viên bi để chúng lăn theo độ dốc của đường đua và quay video lại để xem viên bi nào sẽ lăn nhanh nhất để về đích đầu tiên. Hai anh em thậm chí còn bình luận một cách hài hước trong các video của mình, không thua kém gì bình luận viên trên những chặng đua xe công thức 1.

Kênh "Jelle's Marble Runs" đã đạt mức nổi tiếng đủ để đem về thu nhập lên tới suýt soát 20.000 USD/tháng, tương đương hơn 450 triệu đồng.

Lượng subscriber của kênh youtube này lên tới 620.000 người và tổng cộng 165 triệu view - một con số mơ ước của rất nhiều Youtuber ngày nay.

Thế nhưng, những thành tích sáng ngời trên chỉ kéo dài đến lúc... trước khi bị "bay màu" bởi một cú nghịch dại của thanh niên kia mà thôi.

Sự thật sau đó được hé lộ, khi hai anh em nhà Bakker chia sẻ trên trang mạng xã hội Reddit rằng họ đã vô tình xóa nhầm kênh Youtube của mình. Mọi chuyện bắt đầu khi một trong hai anh em Bakker truy cập vào tài khoản Google+ (mạng xã hội của Google) mà đã lâu mình không sử dụng nên quyết định xóa tài khoản Google+ này đi. Nhưng điều đáng nói là tài khoản Google+ này lại liên kết với tài khoản Youtube (sử dụng chung một địa chỉ email của Google) của kênh “Jelle’s Marble Runs” và ngay lập tức sau khi tài khoản Google+ bị xóa, tài khoản Youtube của hai anh em cũng “bốc hơi” theo.

Hiện kênh mới lập được vỏn vẹn 2 ngày mới tinh như thuở nào, dần gây dựng lại với 16.000 subs tính tới hôm nay.

Anh em nhà Bakker đã nhanh chóng liên hệ với Youtube để nhờ giúp đỡ nhưng Youtube cho biết không thể làm gì được để khôi phục lại tài khoản Youtube đã bị xóa.

Vẫn còn một chút may mắn khi thanh niên đen đủi còn giữ lại ổ cứng riêng chứa toàn bộ 300 video đã từng đăng, không bị mất cả chì lẫn chài. Giờ công việc còn lại là kiên trì xây dựng kênh lên trở thành thương hiệu đạt thành tích như cũ là được.

Giang Trần (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news