Tin mới

Xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2, thanh niên bị tổn thương 2 đùi

Thứ tư, 27/05/2020, 17:22 (GMT+7)

Thực hiện xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội, sau 1 ngày, 2 bên đùi của nam thanh niên xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều.

Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 24 tuổi đến khám trong tình trạng tổn thương trợt ướt, chảy dịch, đóng vảy tiết vùng đùi 2 bên sau xóa xăm 4 ngày.

Việc tạo ra một hình xăm có thể rất dễ dàng nhưng để xóa hình xăm thì không hề đơn giản và còn mất nhiều thời gian, chi phí. Ảnh: BSCC

Theo lời kể của bệnh nhân kể vì yêu cầu công việc nên phải xóa 2 hình xăm lớn 2 bên đùi. Sau khi tham khảo quảng cáo xóa xăm an toàn trên mạng, bệnh nhân đã thực hiện xóa xăm tại 1 cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội.

Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen,

Bác sĩ Nguyễn Đình Quân – Khoa Phẫu thuật thẩm mĩ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, đây chỉ là một trong số nhiều bệnh nhân gặp biến chứng sau xóa xăm đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Quân, xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2 đang được một số bác sĩ không được đào tạo chuyên môn sử dụng rộng rãi vì giá thành rẻ, lại dễ sử dụng nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng vết thương, để lại sẹo xấu, sẹo co kéo, sẹo lồi, sẹo quá phát…

Những di chứng này có thể tồn tại suốt đời và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mĩ của bệnh nhân mà rất khó để khắc phục được.

Để tránh di chứng, các bác sĩ khuyến cáo, mọi người nên xóa xăm tại các cơ sở uy tín và được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản. Về mặt nguyên tắc của ngành, các spa không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thì không được phép sử dụng các máy móc công nghệ để xóa xăm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news