Tin mới

Xoài nặng 2kg/quả dân Hà thành đổ xô tìm mua

Thứ sáu, 01/01/2016, 09:02 (GMT+7)

Giống xoài cho ra những quả nặng tận 2kg này đang làm mưa làm gió thị trường hoa quả Hà Nội. Chúng có vẻ ngoài không đẹp mắt nhưng lại có phần thịt xoài khá ngon nên rất được ưa chuộng.

Giống xoài cho ra những quả nặng tận 2kg này đang làm mưa làm gió thị trường hoa quả Hà Nội. Chúng có vẻ ngoài không đẹp mắt nhưng lại có phần thịt xoài khá ngon nên rất được ưa chuộng.

Theo tìm hiều từ Vietnamnet, người dân Hà Nội hiện nay đang đua nhau tìm mua giống xoài lạ có trọng lượng lên tới 2kg/quả, loại xoài lạ này khiến người dân “phát cuồng” không chỉ vì kích thước khủng mà còn vị vị ngon của nó.

Một quả xoài nặng tới 2kg/quả. Ảnh: Vietnamnet

Chị Nhung, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, xoài nặng 7-8 lạng thì chị đã thấy nhiều nhưng riêng loại xoài to như thế này thì lần đầu tiên chị thấy và ăn thử. Theo chị Nhung thì quả xoài này thịt dày, hạt mỏng, ăn có vị chua ngọt gần giống xoài Thái.

Tương tự, chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) chi sẻ, từ khi nghe tin về giống xoài lạ này chị cũng đã đặt mua về ăn thử, chị thấy bề ngoài của xoài không đẹp với lớp vỏ xỉn màu, rám nắng nhưng bù lại rất dễ ăn và khá ngon.

Xoài Tứ Quý Nghệ có bề ngoài không đẹp mắt nhưng thịt xoài khá ngon. Ảnh: Vietnamnet

Theo chị Phương, chủ một cửa hàng bán thực phẩm sạch tại Đống Đa, Hà Nội cho biết giống xoài khổng lồ này có tên là xoài Tứ Quý Nghệ, được nhập trực tiếp từ các nhà vườn Cần Thơ. Giống xoài này chỉ mới được bán tại Hà Nội nhưng đã có mặt rất lâu tại miền Tây, vùng trồng chuyên canh xoài.

Báo Người lao động từng đưa thông tin về giống xoài khổng lồ miền Tây này, theo đó, giống xoài này có quả đạt trọng lượng từ 1kg – 2kg, quả to gấp đôi quả bình thường. Chũng đều có lớp vỏ phía ngoài xấu, không bóng đẹp như xoài Cát Hòa Lộc hay xoài Thái, nhưng bù lại thịt xoài có màu vàng nghệ khá đẹp.

Hiện tại đang vào mùa thu hoạch chính của xoài Tứ Quý Nghệ nên giá bán ra trên thị trường không quá đắt, vào khoảng 55.000 đồng/kg. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được hơn 1 tạ xoài, có thời điểm bán được trên 2 tạ. Tuy nhiên, do lượng khách đặt mua quá nhiều mà hàng về không kịp để cung ứng nên để mua được xoài Tứ Quý Nghệ, đôi khi khách sẽ phải đặt hàng trước mới có. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news