Tin mới

Xôn xao cháu bé 12 tuổi nghi bị bắt cóc tại Huế

Chủ nhật, 23/02/2014, 16:11 (GMT+7)

Mấy ngày qua, thông tin về cháu bé học sinh lớp 6, 12 tuổi ở phường\nHương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế bị bắt cóc khiến dư\nluận hoang mang.

Mấy ngày qua, thông tin về cháu bé học sinh lớp 6, 12 tuổi ở phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế bị bắt cóc khiến dư luận hoang mang.

Ngày 23/2, Công an phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) đang xác minh phản ánh từ một gia đình cư trú trên địa bàn về trường hợp con gái 12 tuổi của họ nghi bị bắt cóc.

Theo đó, chiều 21/2, sau khi đưa em nhỏ học lớp 1 đến trường rồi quay về nhà, cháu H.L, học sinh lớp 6 (12 tuổi, con gái ông H.V.H) tình cờ gặp T.L (15 tuổi, cả ba cùng trú phường Hương Chữ).

Nghe T.L rủ về nhà chơi, cho ăn nhiều kẹo mút, H.L đồng ý nhưng ra điều kiện chỉ đi một lúc rồi về, vì sợ ba mẹ mắng. Đến chiều tối, không thấy con gái về nhà, gia đình ông H.V.H đi tìm nhưng không gặp.

Đến khi chính quyền thông báo vụ việc lên hệ thống truyền thanh địa phương, ông H. được người quen báo có thấy con gái đi với T.L. Khi đến nhà T.L tìm con, người nhà và T.L vẫn quanh co về tung tích của H.L.

Họ cho biết, T.L có đến nhưng do sợ người lớn ở nhà nên đã sang chơi thôn khác. Ông H.V.H dọa báo công an, T.L mới chịu cho biết H.L đang ở phòng sau, trong trạng thái mê man.

Có điều bất thường, sau khi tỉnh dậy tại nhà T.L, H.L nhận thấy quần lót và quần ngoài mặc trên người không phải của mình. Công an đã triệu tập các bên liên quan và người giám hộ đến làm việc để điều tra, làm rõ các nghi vấn.

Xôn xao cháu bé 12 tuổi nghi bị bắt cóc tại Huế

T.L chỉ nơi giấu cháu bé, cháu L cho rằng vì sợ bố bạn đánh nên mới giấu.

Tuy nhiên, khi làm việc với phóng viên, bà S. cho rằng mình bị oan,  Theo bà S., khi gặp con gái ông H trên đường, T.L thấy mặt bạn có vẻ buồn. Hỏi nguyên nhân thì được con gái ông Hùng cho biết đang buồn chán vì cha mẹ cãi nhau, cha đánh mẹ. Do đó, con gái ông H theo về nhà T.L, đồng thời dặn T.L giấu chuyện mình về nhà bạn để “trốn” (lúc này vợ chồng bà S không có ở nhà). Lá thư gửi cha mẹ có nội dung “đến ở nhà bạn…không về nữa…” là do con gái ông H tự viết chứ không phải do T.L đọc. Đồng thời, việc nhờ hàng xóm gửi lá thư này cho cha mẹ cũng do con gái ông Hùng “tự biên tự diễn”, T.L chỉ đi theo, đứng ở ngoài đường.

Còn về cái quần lót cháu mặc, cháu T.L cũng cho rằng: “Khi đang ở nhà cháu, H.L hỏi mượn cháu quần lót và quần ngoài để thay. Cháu đưa váy của cháu cho H.L mặc nhưng không vừa, nên H.L lấy quần short và quần lót của cháu mặc”.

Con gái bà S cũng cho rằng hoàn toàn không có việc mình đưa “thuốc ho” cho H.L uống, rồi sau đó con gái ông H ngủ mê man không biết gì. “H.L hỏi cháu có thuốc ho không, cháu bảo nhà không có ai ho nên không có. Sau khi H.L đi đưa thư nhờ hàng xóm chuyển cho cha mẹ xong, hai đứa quay trở lại nhà cháu chiên cơm ăn. Sau đó H.L lên giường nằm ngủ”.

Vì thấy cháu tỏ vẻ sợ sệt, nên khi ông H đến tìm con, bà tội nghiệp cho đứa trẻ nên mới chưa “chỉ” ngay mà nói với ông H cứ về đi, bà sẽ tìm giùm cho và định bụng tối hôm đó, khi đi họp phụ nữ, cũng là để có thời gian đợi ông H “nguội” bớt, bà sẽ dẫn con gái ông H về cho gia đình cháu. Tuy nhiên, thấy sự căng thẳng của ông H, bà bảo con gái chỉ chỗ cháu H.L nằm ngủ. Khi ông H dẫn con gái về, bà còn dặn ông Hùng đừng la mắng cháu. Bà S không ngờ lòng tốt của bà lại bị hiểu nhầm, gây ra sự việc nghiêm trọng đến vậy.

Có một điều cơ quan điều tra cần làm rõ, đó là việc sau khi cháu bé H.L ăn cơm xong thì cháu nằm ngủ bất động, và sau đó mọi việc diễn ra từ thay áo quần, cho đến giày dép thì cháu H.L vẫn không biết mình đã bị thay thế nào, và khi tỉnh dậy thấy bố cháu là ông H cháu vẫn còn trợn ngược mắt, không phân biệt được bố mình là ai, ông H cho rằng việc làm trên của gia đình bà Sen là có giấu hiệu bắt cóc con ông.

Xung quanh câu chuyện gia đình ông H tố cáo bà S và con gái bắt cóc con ông, có dấu hiệu đưa đi nơi khác, để thông tin chính xác, nhiều chiều, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news