Tin mới

Xôn xao chuyện một gia đình ở Hải Lăng trả lại Thủy Tiên tiền cứu trợ, lời nhắn gửi động đến tự ái của nhiều người

Thứ năm, 05/11/2020, 10:27 (GMT+7)

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin một hộ gia đình tại Hải Lăng (Quảng Trị) đã gửi trả lại Thủy Tiên số tiền cứu trợ trị giá 1,1 triệu đồng.

Chuyến hành trình thực hiện các công tác cứu trợ của Thủy Tiên đang vấp phải những phản ứng dữ dội từ cộng đồng. Nguyên nhân là bởi liên tiếp những sự cố liên quan đến các bản danh sách người dân được nhận tiền hỗ trợ gây tranh cãi. Cách làm Từ thiện của cô bị nhiều dân mạng chỉ trích, gây tranh cãi, thậm chí thay đổi thái độ từ ủng hộ sang tẩy chay.

Bên cạnh đó, trong suốt những lần đến các xã, các huyện chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, sự cố về việc phát tiền cứu trợ cũng bủa vây khiến nữ ca sĩ cảm thấy mệt mỏi.

Mới đây nhất, trên một diễn đàn đã bất ngờ chia sẻ hình ảnh về một hộ gia đình tại Hải Lăng, Quảng Trị đã gửi lại số tiền mà Thủy Tiên từng cứu trợ.

Theo thông tin chụp từ hình ảnh chuyển khoản thì hộ gia đình này được nhận 1,1 triệu đồng tiền hỗ trợ từ quỹ của Thủy Tiên trong đợt mưa lũ vừa qua. Có vẻ như hộ gia đình này đã cảm thấy tự ái vì những lùm xùm trong thời gian vừa qua nên đã gửi trả lại toàn bộ số tiền.

Nội dung trong phần chuyển khoản cũng gây tranh cãi lớn. Bức ảnh cho thấy dòng nội dung:"Gia đình tôi ở Hải Lăng, Quảng Trị trả lại tiền được chia từ chị - của cho không bằng cách cho - cảm ơn".

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều dân mạng đã tỏ ý bất bình với hộ gia đình chuyển tiền lại cho Thủy Tiên. Nhiều bình luận bênh vực cách làm của nữ ca sĩ, thậm chí mắng hộ gia đình này là "vô ơn" vì được giúp đỡ khi hoạn nạn, giờ lại quay ra mắng nhiếc và tỏ ra tự ái vì cách làm từ thiện của nữ ca sĩ.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ ra điểm bất thường ở hình ảnh chuyển khoản này. Theo phân tích từ các "thám tử mạng", trong đợt cứu trợ lần 2, Thủy Tiên đều hỗ trợ số tiền trên 1 triệu đồng. Ngoài ra, mọi người chưa thấy số tiền nào nữ ca sĩ trao lẻ 100.000 đồng như trong hình ảnh chuyển khoản.

Thêm vào đó thì một số người còn cho rằng bức ảnh này có thể là sản phẩm từ việc sử dụng photoshop, cắt ghép mà thành. Theo dân mạng thì hình ảnh trên chưa đủ để thuyết phục rằng đây chính là số tiền của một gia đình nào đó được cứu trợ chuyển trả lại cho Thủy Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news